ĐHĐCĐ Vietnam Airlines: Dòng tiền đã quay trở lại, bằng 80% so với trước đạ

28/06/2022 10:44 Ngân hàng Trần Thúy
Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, Tổng công ty đã xây đề án tổng thể giúp tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, trong đó có rất nhiều giải pháp để thoát khỏi âm VCSH năm 2022 và có thể thoát được nguy cơ lỗ 3 năm liên tiếp.
ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 của Vietnam Airlines.
ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 của Vietnam Airlines.

Sáng nay (28/6), Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines (mã HVN) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2022.

Báo cáo tại đại hội, ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines cho biết, năm 2021, đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong nước và trên thế giới đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn ngành hàng không.

“Tại thị trường nội địa, đại dịch bùng phát vào cao điểm Tết và cao điểm Hè làm nhu cầu đi lại của hành khách sụt giảm mạnh. Khách tổng thị trường nội địa chỉ đạt 14,6 triệu khách, giảm 61% so 2019 và thấp hơn 47% so dự báo giữa năm. Không chỉ sản lượng khách sụt giảm mạnh, giá vé bình quân các nội địa cũng giảm 34% so cùng kỳ. Mạng bay quốc tế vẫn gần như “đóng băng” trong cả năm 2021, với khách tổng thị trường quốc tế chỉ đạt 489 nghìn khách, bằng 1,4% so với trước đại dịch”, ông Hòa cho biết.

Theo đó, để khắc phục khó khăn, Vietnam Airlines đã chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp tự thân, cũng như tận dụng các hỗ trợ từ bên ngoài để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

“Năm qua chúng tôi đã triển khai nhiều giải pháp cắt giảm, tiết kiệm chi phí trong ngắn hạn và tối ưu hóa cấu trúc chi phí với mục tiêu tiếp tục giảm chi trong giai đoạn sau đại dịch. Chi phí cắt giảm của Vietnam Airlines trong năm 2021 đạt trên 10.300 tỷ đồng, trong đó chi phí cắt giảm được nhờ nỗ lực tự thân là trên 5.500 tỷ đồng. Kết quả này chủ yếu đến từ việc tổ chức lại sản xuất phù hợp với diễn biến thị trường; tái cơ cấu lao động; đàm phán giảm giá, giãn, hoãn các khoản thanh toán; tái cơ cấu các khoản vay; bán tàu bay cũ...”, lãnh đạo Vietnam Airlines nói.

Cũng trong năm 2021, Vietnam Airlines đã triển khai gói giải pháp tháo gỡ khó khăn về thanh khoản quy mô 12.000 tỷ đồng. Trong đó, hoàn thành việc phát hành thêm hơn 796 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tăng thêm 7.961 tỷ đồng bổ sung nguồn vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành ký kết hợp đồng tín dụng thuộc gói vay tái cấp vốn với ba ngân hàng thương mại với tổng số tiền cho vay là 4.000 tỷ đồng bổ sung vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Kế hoạch lỗ hơn 9.300 tỷ đồng, tiếp tục đề án tái cơ cấu

Năm 2022, sau khi Chính phủ triển khai thành công chiến dịch tiêm chủng vắc xin, dịch bệnh trong nước từng bước được kiểm soát, hoạt động vận tải hàng không cũng được khôi phục dần cùng với tốc độ mở cửa kinh tế và kết nối giữa các quốc gia.

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, 5 tháng đầu năm 2022, tổng thị trường khách nội địa tăng 3,6% so sánh cùng kỳ năm 2019. Đối với Vietnam Airlines, khách nội địa vượt 7,7% so 2019.

Thị trường quốc tế cũng đang từng bước phục hồi. Theo dự báo gần nhất (tháng 6/2022), IATA dự báo thị trường quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương sẽ hồi phục vào 2024.

“Sự phục hồi của thị trường quốc tế có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Vietnam Airlines, khi các đường bay thường lệ quốc tế giai đoạn trước đại dịch mang tới 65% doanh thu của hãng”, ông Hòa cho biết.

Được biết, 6 tháng đầu năm 2022, Vietnam Airlines đã khai thác trở lại 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, tổng số đường bay quốc tế đang khai thác đạt 35 đường bay, bằng 53% so 2019. Từ tháng 7/2022, Tổng công ty sẽ nâng số đường bay quốc tế lên 39 đường bay, bằng 60% so 2019.

“Đến tháng 11/2022, các đường bay quốc tế trọng điểm (Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia…) đặt mục tiêu khôi phục lại tần suất tương đương năm 2019, đường bay Châu Âu tiếp tục hoàn thiện tần suất. Chúng tôi kỳ vọng cuối năm 2023, có thể phục hồi toàn bộ mạng bay quốc tế tương đương năm 2019”, ông Hòa nói.

Với việc liên tục khôi phục, mở rộng đường bay quốc tế, Chủ tịch Vietnam Airlines kỳ vọng sẽ tăng doanh thu, giảm lỗ và tiến tới có lãi trở lại trong các năm tới.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2022, HĐQT Vietnam Airlines trình cổ đông kế hoạch vận chuyển 17 triệu khách cùng 271,2 nghìn tấn hàng hóa. Doanh thu công ty mẹ dự kiến đạt 45.252 tỷ đồng, gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Dù vậy, Tổng công ty vẫn dự kiến sẽ lỗ ròng 9.335 tỷ đồng trong năm nay, giảm 23,5% so với khoản lỗ năm trước.

Cũng tại đại hội, HĐQT Vietnam Airlines trình cổ đông thông qua Đề án tái cơ cấu giai đoạn 2021 – 2025 với các định hướng chính về tái cơ cấu tài sản (thanh lý tài sản/bán và thuê lại tàu bay), tái cơ cấu nguồn vốn thông qua phát hành cổ phần và trái phiếu, tái cơ cấu chuyển nhượng, thoái vốn tại một số doanh nghiệp thành viên.

Để thực hiện nhiệm vụ trên, Vietnam Airlines trình cổ đông thông qua bổ sung điều lệ về việc chuyển nhượng vốn ra ngoài Vietnam Airlines. Cụ thể, việc chuyển nhượng các khoản đầu tư vốn ra ngoài công ty, bao gồm cả việc chuyển nhượng quyền mua cổ phần, quyền góp vào CTCP, công ty TNHH thực hiện theo quy định, đảm bảo các nguyên tắc tuân thủ Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước; phản ánh đầy đủ giá trị doanh nghiệp bao gồm cả giá trị quyền sử dụng đất và bảo đảm nguyên tắc thị trường.

Vẫn đang tìm nhà đầu tư để bán Pacific Airlines

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, đến thời điểm hiện tại, Tổng công ty đã hoàn thành cơ bản Đề án tái cơ cấu tổng thể trình các cấp phê duyệt, trong đó, đã hoàn thành tái cơ cấu khối dịch vụ và khối thương mại.

Đối với việc thoái vốn K6, Tổng công ty đã bước đầu đạt được những thỏa thuận tích cực. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và một số yếu tố khách quan đã ảnh hưởng đến việc thực hiện các điều khoản cũng như tiến độ của hợp đồng chuyển nhượng.

Trong quý 1/2022, đối tác đã thanh toán cho HVN 35 triệu USD, tương đương 35% cổ phần theo quy định. Tổng công ty cho biết, quá trình giải quyết thoái vốn có nhiều vướng mắc cần giải quyết về mặt chính sách và thủ tục nên đã ảnh hưởng tới tiến độ lập và ban hành BCTC đã được kiểm toán của Tổng công ty.

Về việc tái cơ cấu cổ đông Pacific Airlines, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, trong quý 1/2022, HĐQT Tổng công ty đã ban hành Nghị quyết tiếp nhận toàn bộ cổ phần thuộc sở hữu của Quantas tại Pacific Airlines tặng cho Tổng công ty để triển khai việc tái cơ cấu và thoái vốn của Tổng công ty tại Pacific Airlines, đồng thời, ban hành Nghị quyết đưa ra các giải pháp hỗ trợ Pacific Airlines hoạt động.

Lãnh đạo Vietnam Airlines cũng nhấn mạnh, việc nhận vốn do Quantas cho tặng được gắn liền với quá trình tìm kiếm nhà đầu tư và vẫn đang vướng mắc về một số thủ tục pháp lý trong quá trình triển khai, nếu việc tìm kiếm nhà đầu tư quá chậm hoặc không đạt được thỏa thuận Tổng công ty sẽ gặp rủi ro về vấn đề này.

Phần Q&A

Cổ đông: Xin Ban lãnh đạo cho biết những khó khăn về chính sách trong việc bán Pacific Airlines?

Ông Trần Thanh Hiền, Kế toán trưởng Vietnam Airlines: Chúng tôi đã chủ động tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng, thuê định giá, thực hiện các giải pháp tài chính nhưng có rất nhiều vướng mắc liên quan đến chuyển nhượng vốn tại các doanh nghiệp của Nhà nước. Pacific Airlines là doanh nghiệp có lỗ lũy kế, do đó, liên quan đến các quy chế hiện tại, việc chuyển nhượng rất khó khăn. TCT đang báo cáo các cấp, xin cơ chế để có thể thực hiện lựa chọn nhà đầu tư trên tinh thần công khai, minh bạch, đảm bảo hài hòa giữa Luật 69, Luật Chứng khoán và Luật Doanh nghiệp.

Cổ đông: Năm 2022 thị trường đang phục hồi rất mạnh, Vietnam Airlines lên kế hoạch doanh thu tăng gấp 2,5 lần năm trước nhưng vì sao không thể giảm lỗ tương ứng?

Ông Trần Thanh Hiền: Hoạt động 2022 của ngành hàng không chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố, trong đó có cả các yếu tố tích cực và tiêu cực.

Yếu tố tích cực là như cổ đông nói, thị trường đang phục hồi rất nhanh, nhanh hơn so với tất cả các loại dự báo. Đây chính là cơ hội cho Vietnam Airlines phục hồi, gia tăng doanh thu.

Tuy nhiên, nhìn sang nhóm yếu tố tiêu cực cũng rất nhiều mà yếu tố lớn nhất ảnh hưởng trực tiếp tới thu chi là giá nhiên liệu. Theo dự báo của chúng tôi, giá nhiên liệu bình quân năm nay sẽ ở mức khoảng 138 -140 USD/thùng, gấp đôi năm 2021. Doanh thu tăng như chi phí tăng nhanh hơn khi chi phí nhiên liệu đang tăng đột biến khiến kết cấu chi phí trở nên bất hợp lý.

Với mức giá nhiên liệu cao kỷ lục như hiện nay, nhiều hãng hàng không trên thế giới đã phải cắt giảm chặng bay, thậm chí là đã phải dừng bay.

Ngoài nhiên liệu, các yếu tố khác như tỷ giá, lãi suất cũng ảnh hưởng tiêu cực tới bảng cân đối, xung đột Nga – Ukraine chưa biết bao giờ dừng. Do đó, chúng tôi đã phải xây dựng các kịch bản, quản trị các rủi ro. Mục tiêu kinh doanh đề ra trong năm nay là nỗ lực lớn của Ban điều hành.

Cổ đông: Vietnam Airlines đã âm vốn chủ sở hữu, vậy Tổng công ty có kế hoạch phát hành cổ phiếu để tăng vốn hay không?

Ông Trần Thanh Hiền: Chắc chắn chúng tôi có tính đến việc phát hành thêm cố phiếu để tăng VCSH, đây là giải pháp quan trọng trong đề án tái cơ cấu, đồng thời, chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh đổi mới đội tàu bay, giảm nhiên liệu, giảm chi phí.

Cổ đông: Hiện Vietnam Airlines đã âm VCSH, đối mặt với nguy cơ bị hủy niêm yết do lỗ 3 năm liên tiếp. Xin Ban lãnh đạo cho biết tình hình dòng tiền của Tổng công ty ở thời điểm hiện tại? Tổng công ty có những phương án như nào để khắc phục?

Ông Trần Thanh Hiền: Năm 2022, thị trường đang phục hồi mạnh mẽ, nhưng “di chứng” của hơn 2 năm ảnh hưởng bởi COVID - 19 là rất nặng nề, lỗ lũy kế cuối năm 2021 của Vietnam Airlines đã xấp xỉ 1 tỷ USD, việc khắc phục do đó, sẽ cần một thời gian khá dài.

Đến cuối năm 2021, Vietnam Airlines đã rơi vào nguy cơ âm VCSH, đến quý 1/2022 thì bị âm. Chúng tôi nhận thức đầy đủ nguy cơ này và đã xây dựng 2 đề án lớn, thứ nhất là đề án tái cơ cấu giai đoạn 2021 – 2022, và thứ hai là đề án tổng thể giúp tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, trong đó có rất nhiều giải pháp để thoát khỏi âm VCSH năm 2022 và có thể thoát được luôn nguy cơ lỗ 3 năm liên tiếp.

Chúng tôi kỳ vọng đề án sớm được xem xét, phê duyệt các giải pháp, Chính phủ sẽ hỗ trợ Vietnam Airlines với tư cách chủ sở hữu 86% vốn doanh nghiệp.

Nhờ sự phục hồi nhanh của thị trường, dòng tiền của Vietnam Airlines được phục hồi mạnh mẽ, hiện đã bằng 80% so với trước đại dịch. Chúng tôi có phương án điều hành dòng tiền, đảm bảo hoạt động liên tục, không có khó khăn. Chúng tôi cũng đã đạt được các thỏa thuận tích cực với các chủ nợ, nhà cung cấp, họ đã đồng ý giãn, hoãn các khoản phải thanh toán năm nay cho đến năm sau. Theo đó, năm nay dòng tiền của Vietnam Airlines được đảm bảo, duy trì hoạt động bình thường.

Các tin khác

NCB dưới thời bà Bùi Thị Thanh Hương tiếp tục dẫn đầu về tỷ lệ nợ xấu

NCB dưới thời bà Bùi Thị Thanh Hương tiếp tục dẫn đầu về tỷ lệ nợ xấu

Tỷ lệ nợ xấu tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vào thời điểm cuối quý 2 là 11,35% - có xu hướng giảm dần kể từ quý 2/2024, nhưng vẫn dẫn đầu ngành ngân hàng trong 13 quý liên tiếp.
Nợ xấu tăng, dự phòng giảm một nửa: VIB “cứu lợi nhuận”

Nợ xấu tăng, dự phòng giảm một nửa: VIB “cứu lợi nhuận”

Dù nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng, nhưng VIB lại bất ngờ cắt giảm một nửa trích lập dự phòng rủi ro tín dụng. Đó là một trong những nguyên nhân giúp VIB tăng trưởng dương về lợi nhuận.
Techcombank: “Dồn tiền” cho bất động sản, nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh

Techcombank: “Dồn tiền” cho bất động sản, nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh

Tới cuối quý 2/2025, Techcombank đã dành hơn 222.000 tỷ đồng cho vay bất động sản. Cùng với đó, nhà băng này ghi nhận cả nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh.
PGBank: Nợ xấu tăng mạnh “vượt trần”

PGBank: Nợ xấu tăng mạnh “vượt trần”

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025. Theo đó, những thông tin quan trọng có thể kể đến như nhà băng này chứng kiến lợi nhuận tăng vọt, nhưng đồng thời nợ xấu cũng “bứt tốc” và “vượt trần” 3% do Ngân hàng Nhà nước quy định.
TPBank: Bị chuyển thông tin sang Bộ Công an, doanh thu liên quan vàng “rơi tự do” còn… 5 triệu đồng

TPBank: Bị chuyển thông tin sang Bộ Công an, doanh thu liên quan vàng “rơi tự do” còn… 5 triệu đồng

Sau khi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã phê duyệt và có văn bản thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng tại TPBank sang Bộ Công an để xác minh, điều tra, xử lý, doanh thu liên quan lĩnh vực này “rơi tự do”, chỉ còn… 5 triệu đồng.
Ông Đỗ Anh Tú bị khởi tố: “Di sản” còn lại ở TPBank là gì?

Ông Đỗ Anh Tú bị khởi tố: “Di sản” còn lại ở TPBank là gì?

Trước khi bị khởi tố, ông Đỗ Anh Tú đã rời khỏi vị trí thành viên HĐQT TPBank. Dù vậy, “di sản” của ông tại nhà băng này vẫn còn nhiều.
Thanh tra VCB Tây Ninh: Tồn tại trong xử lý nợ xấu và giao dịch ngoại tệ

Thanh tra VCB Tây Ninh: Tồn tại trong xử lý nợ xấu và giao dịch ngoại tệ

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 12 (NHNN KV 12) vừa công bố Kết luận thanh tra số 12/KL-KV12.TT đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Tây Ninh (VCB Tây Ninh).
VCB Bình Dương còn tồn tại trong cấp tín dụng sau thanh tra

VCB Bình Dương còn tồn tại trong cấp tín dụng sau thanh tra

Ngày 26/6/2025, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 12 (NHNN KV 12) đã công bố Kết luận thanh tra số 10/KLTT-KV12.TT đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Bình Dương (VCB Bình Dương).
Agribank ưu đãi tín dụng phục vụ Đề án 1 triệu hecta lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL

Agribank ưu đãi tín dụng phục vụ Đề án 1 triệu hecta lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL

Bằng nguồn lực của ngân hàng, Agribank hỗ trợ lãi suất đối với cá nhân, hộ nông dân, tổ hợp tác thấp hơn 1%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và hỗ trợ lãi suất đối với hợp tác xã, doanh nghiệp thấp hơn 1-1,5%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường bằng VND.
Vietcombank Vũng Tàu: Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm trong tín dụng, ngoại hối, nợ xấu

Vietcombank Vũng Tàu: Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm trong tín dụng, ngoại hối, nợ xấu

Chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước khu vực 12 Nguyễn Văn Phước đã ban hành Kết luận thanh tra VCB Vũng Tàu với nhiều vi phạm, tồn tại trong hoạt động cấp tín dụng, ngoại hối, xử lý nợ, nợ xấu…
Hàng loạt “ông lớn” ngành vàng bị “tuýt còi” sau thanh tra: NHNN chuyển hồ sơ sang Bộ Công an

Hàng loạt “ông lớn” ngành vàng bị “tuýt còi” sau thanh tra: NHNN chuyển hồ sơ sang Bộ Công an

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã công bố kết luận thanh tra toàn diện việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng tại nhiều tổ chức tín dụng và doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn, bao gồm Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (Công ty DOJI) và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu.
Phát hiện 4 khách hàng có cơ cấu tài chính rủi ro cao tại Sacombank Đà Nẵng

Phát hiện 4 khách hàng có cơ cấu tài chính rủi ro cao tại Sacombank Đà Nẵng

Ngày 03/6/2025, Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Khu vực 9 đã ban hành Kết luận thanh tra số 74/KL-TTNH đối với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Đà Nẵng (Sacombank Đà Nẵng).
VPBank bị xử phạt hành chính với 4 hành vi vi phạm

VPBank bị xử phạt hành chính với 4 hành vi vi phạm

Dù đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động kinh doanh và duy trì chỉ tiêu an toàn vốn, VPBank vẫn bị chỉ ra nhiều vi phạm, tồn tại cần sớm khắc phục để bảo đảm an toàn, minh bạch trong hệ thống ngân hàng.
PNJ sai phạm trong kinh doanh vàng, phòng chống rửa tiền

PNJ sai phạm trong kinh doanh vàng, phòng chống rửa tiền

Sau cuộc thanh tra kéo dài một năm, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức công bố kết luận thanh tra tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).
SHB tăng cường xử lý nợ xấu hiệu quả

SHB tăng cường xử lý nợ xấu hiệu quả

SHB được NHNN đánh giá hoạt động kinh doanh có lãi và đảm bảo vốn điều lệ theo quy đinh, góp phần hỗ trợ nhu cầu vay vốn của cá nhân và doanh nghiệp. Đồng thời, SHB tích cực chủ động trong công tác xử lý, thu hồi nợ xấu và triển khai các biện pháp đạt hiệu quả.
Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) ra mắt Dịch vụ "Thông báo số dư bằng giọng nói" ngay trên ứng dụng di động LPBank, mở ra một kỷ nguyên mới cho việc quản lý tài chính, đặc biệt dành cho các hộ kinh doanh và tiểu thương. Dịch vụ giúp người dùng nhanh chóng nhận diện giao dịch thành công, tránh rủi ro gian lận và thuận tiện trong làm việc.
Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính

Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) giới thiệu giải pháp thanh toán tích hợp hiện đại, tiện lợi, đồng hành cùng các đơn vị hành chính sự nghiệp và bật mí về mô hình Ngân hàng tương lai (Bank of Future - BOF) với những giải pháp cải tiến đột phá.
Cho vay đặc biệt với lãi suất 0%: Cần tiêu chí rõ ràng và cơ chế kiểm soát chặt chẽ

Cho vay đặc biệt với lãi suất 0%: Cần tiêu chí rõ ràng và cơ chế kiểm soát chặt chẽ

Ngày 29/5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng. Đối với quy định cho vay đặc biệt lãi suất 0%, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại về nguy cơ lạm dụng nếu thiếu tiêu chí cụ thể, trong khi Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh tính cấp thiết và các biện pháp kiểm soát hiện có.
Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Đề nghị đưa vào Nghị quyết về trách nhiệm của cơ quan thu và cơ quan hoàn thuế giá trị gia tăng. Hiện nay, vấn đề này đang rất bức xúc trong doanh nghiệp vì lúc thu thì rất dễ nhưng lúc hoàn thuế thì rất khó.
VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

Công bố Báo cáo Phát triển Bền vững trong bối cảnh thế giới nhiều biến số, VPBank không chỉ ghi dấu một cột mốc chiến lược trong tiến trình minh bạch hóa thông tin và quản trị rủi ro, mà còn định vị ESG như một trọng tâm trong tầm nhìn phát triển dài hạn.
Xem thêm
Phiên bản di động