Công ty CP Hàng hải Vsico khởi công dự án hơn 1.600 tỷ đồng ở Thừa Thiên Huế

08/04/2024 14:10 Hoạt động doanh nghiệp TRƯỜNG SƠN
Dự án Cảng Vsico Chân Mây (bến số 4 và 5) tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) do Công ty CP Hàng hải Vsico đầu tư xây dựng, với tổng kinh phí hơn 1.678 tỷ đồng, có khả năng tiếp nhận các tàu hàng lên đến 70.000 tấn và tàu container lên đến 4.000 TEUS.
Thừa Thiên Huế: Tuổi trẻ ngành Y tế hỗ trợ bà con nghèo khắc phục sau lũ Doanh nghiệp lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với công nhân lao động Thủ tướng Chính phủ ấn nút khởi công Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2

Công ty CP Hàng hải Vsico vừa tổ chức lễ khởi công Dự án Đầu tư xây dựng bến tổng hợp – container số 4 và số 5 cảng Vsico Chân Mây. Tham dự có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dự án Đầu tư xây dựng bến tổng hợp – container số 4 và số 5 cảng Vsico Chân Mây của Công ty CP Hàng hải Vsico được Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 161/QĐ-KKTCN ngày 06/10/2022.

Công ty CP Hàng hải Vsico khởi công dự án hơn 1.600 tỷ đồng ở Thừa Thiên Huế
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút khởi công dự án. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Cảng Vsico Huế được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí hơn 1.678 tỷ đồng. Tổng diện tích 20,4 ha, tổng chiều dài 2 bến số 4 và bến số 5 là 540m có khả năng tiếp nhận các tàu hàng lên đến 70.000 tấn và tàu container lên đến 4.000 TEUS. Dự kiến, dự án hoàn thành, đưa vào hoạt động trong 24 tháng kể từ ngày khởi công.

Theo ông Vũ Đức Huề - Tổng Giám đốc Điều hành Vsico cho biết, Cảng Vsico Huế sở hữu hệ thống băng tải kín, với chiều dài 1,2km cùng thiết bị hút rót với công suất xuất 2.000 tấn hàng/giờ và nhập 1.000 tấn hàng/giờ tại bến hàng rời, giúp nâng cao năng suất xếp dỡ, giải phóng tàu, giải phóng phương tiện đường bộ, tăng tốc độ luân chuyển hàng hóa trong cảng, giảm ách tắc, tiết kiệm chi phí xe vận chuyển và đảm bảo an toàn môi trường.

Bến container được đầu tư hệ thống cẩu hiện đại với công suất xếp dỡ container lên tới 60 container/giờ. Hệ thống kho bãi rộng lớn được xây dựng theo tiêu chuẩn chất lượng cao, được áp dụng các công nghệ tiên tiến nhằm tạo điều kiện bảo quản, xếp dỡ, vận chuyển phù hợp với từng loại hàng hóa.

Công ty CP Hàng hải Vsico khởi công dự án hơn 1.600 tỷ đồng ở Thừa Thiên Huế
Ông Vũ Đức Huề - Tổng Giám đốc Điều hành Vsico phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Cảng Vsico Huế đặt mục tiêu kế hoạch đến quý II/2025 đưa vào hoạt động bến số 4 và đầu năm 2026 đi vào hoạt động bến số 5, sản lượng thông qua cảng dự kiến 5.000.000 tấn hàng hoá xuất nhập khẩu mỗi năm. Với các tàu container, sản lượng thông qua cảng dự kiến 80.000-100.000 TEUS mỗi năm.

“Sau khi Cảng Vsico Huế, bến số 4 và số 5 đi vào hoạt động sẽ góp phần rút ngắn thời gian xếp dỡ tại cảng, giải phóng tàu nhanh chóng, rút ngắn khoảng cách vận chuyển, tăng sản lượng hàng hoá thông qua tại khu vực miền Trung, thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng giao thông khu vực, tăng cường giao thương hàng hóa, nâng cao vị thế cho Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô và tỉnh Thừa Thiên Huế, tạo thêm việc làm cho lao động trên địa bàn khu vực dự án, tăng nộp ngân sách cho Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế địa phương”, ông Huề nói.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, Cảng Chân Mây, thuộc khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô có vai trò, vị trí cực kỳ quan trọng, là cảng biển tổng hợp Quốc gia, đầu mối khu vực và là cảng nước sâu, điểm cuối tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây…, hội đủ các điều kiện, tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cho tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như cả nước.

Công ty CP Hàng hải Vsico khởi công dự án hơn 1.600 tỷ đồng ở Thừa Thiên Huế
Ông Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, đến nay, Cảng Chân Mây đã vượt công suất thiết kế 50% (năng lực thiết kế 4 triệu tấn/năm nhưng thực tế khai thác 6 triệu tấn/năm). Với mức tăng trưởng bình quân hàng năm 25%, theo dự báo và quy hoạch đến năm 2025, phải phát triển từ 5 cầu cảng đến 7 cầu cảng với tổng chiều đến 1.930m, năng lực thông qua từ 7,5 triệu tấn đến 13,8 triệu tấn.

“Việc đầu tư xây dựng bến số 4 và số 5 Cảng Vsico Chân Mây là hết sức cấp thiết và là bước chuẩn bị kịp thời để đón đầu cơ hội, tiếp nhận lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường biển ngày càng gia tăng trong các năm tiếp theo”, ông Minh nhấn mạnh.

Công ty CP Hàng hải Vsico khởi công dự án hơn 1.600 tỷ đồng ở Thừa Thiên Huế
Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính trao đổi với lãnh đạo tỉnh về hiệu quả dự án. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Với tiềm năng, lợi thế, hạ tầng sẵn có, sau khi hoàn thành bến số 4 và số 5 sẽ nâng tổng chiều dài các cầu cảng lên 1.450m; cùng với việc hoàn thành giai đoạn 2 đê chắn sóng Cảng Chân Mây với chiều dài 750m sẽ đảm bảo điều kiện để tiếp nhận đồng thời các loại tàu hàng, tàu container, tàu khách cỡ lớn và hiện đại trên thế giới, tăng thời gian khai thác tàu trong năm (kể cả mùa mưa); tạo động lực và khí thế mới cho Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế.

Vsico là hãng tàu được thành lập từ năm 2007 với bề dày lịch sử lâu đời trong văn chuyển container tại Việt Nam. Cho đến nay, Vsico đã không ngừng phát triển và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về sản lượng thông qua các cảng nội địa.

Với hệ sinh thái sẵn có, Vsico triển khai khai thác và kết nối giữa ICD cửa khẩu và cảng biển Miền Trung đồng bộ, hiện đại, công suất lớn, vân hành hệ thống kho chung, kho tiêu chuẩn nằm tại các vị trí huyết mạch về giao thông ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, cung cấp các dịch vụ đại lý, giao nhận và logistic; thực hiện các hoạt động liên doanh, liên kết với các đối tác trong và ngoài nước.

Video giới thiệu về Công ty CP Hàng hải Vsico

Để đáp ứng tốc độ số hóa trong ngành logistics ngày càng phát triển, đòi hỏi khả năng cung cấp dịch vụ ngày càng khắt khe, Vsico cùng với đội ngũ hơn 500 nhân sự giàu kinh nghiệm, có trình độ nghiệp vụ cao, đạt các chứng chỉ được cấp bởi các tổ chức quốc tế chuyên ngành đã xây dưng được một hệ thống mang lưới nhân sự vững mạnh, chuyên nghiệp từng bước trở thành hãng tàu Việt Nam tiên phong sử dụng công nghệ đồng bộ cho chuỗi hệ sinh thái Logistics của Vsico, cung cấp một dịch vụ logistics có chất lương khác biệt với mục tiêu lớn nhất, tối ưu hóa chi phí của các khách hàng.

Thừa Thiên Huế: Tuổi trẻ ngành Y tế hỗ trợ bà con nghèo khắc phục sau lũ Thừa Thiên Huế: Tuổi trẻ ngành Y tế hỗ trợ bà con nghèo khắc phục sau lũ

Ngày 24/11, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban Chấp ...

Doanh nghiệp lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với công nhân lao động Doanh nghiệp lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với công nhân lao động

Ông Furuta Shinya - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MSV, doanh nghiệp chuyên về may mặc thời trang cao cấp của Nhật Bản đóng ...

Thủ tướng Chính phủ ấn nút khởi công Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2 Thủ tướng Chính phủ ấn nút khởi công Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế 2

Trong chuyến công tác tại tỉnh Thừa Thiên Huế vào ngày 6/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự lễ khởi công ...

Các tin khác

Tổng thống và Thủ tướng Congo bàn chuyện hợp tác với Phó Chủ tịch Vingroup

Tổng thống và Thủ tướng Congo bàn chuyện hợp tác với Phó Chủ tịch Vingroup

Tổng thống Félix Tshisekedi và Thủ tướng Judith Suminwa đã có buổi tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Thị Thu Thủy cùng đoàn công tác tại thủ đô Kinshasa. Cuộc gặp được truyền thông nước này miêu tả là: “đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Congo và một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, mở ra triển vọng triển khai các dự án trọng điểm thuộc Chương trình hành động của Chính phủ Suminwa”
Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất - 2025: Dấu ấn mới của  Vingroup với các sự kiện tầm cỡ

Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất - 2025: Dấu ấn mới của Vingroup với các sự kiện tầm cỡ

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đã chính thức mở cửa với quy mô lớn chưa từng có. Được Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội, Tập đoàn Vingroup,… không gian hội chợ mở ra một hành trình mua sắm và trải nghiệm đa sắc.
Bài 1: Chủ dự án “quây” vịnh Hạ Long thành “non bộ”: Liên quan “đại gia” Đỗ Hoàng Hiệp

Bài 1: Chủ dự án “quây” vịnh Hạ Long thành “non bộ”: Liên quan “đại gia” Đỗ Hoàng Hiệp

Đỗ Gia Capital là chủ đầu tư Khu đô thị 10B phường Quang Hanh, dự án bị tố “quây” vịnh Hạ Long thành hòn “non bộ”. Công ty này có liên quan nhiều đến hệ sinh thái “đại gia” đất mỏ Đỗ Hoàng Hiệp.
Chủ đầu tư Essensia Sky: “Gánh” khối nợ “khủng”, khả năng trả nợ yếu

Chủ đầu tư Essensia Sky: “Gánh” khối nợ “khủng”, khả năng trả nợ yếu

Địa ốc Phú Long - chủ đầu tư dự án Essensia Sky - đang phải “gánh” khối nợ “khổng lồ” tới mức rơi vào “tình cảnh” khả năng trả nợ yếu.
Vingroup "táo bạo" trong "vùng trống" thép đường ray

Vingroup "táo bạo" trong "vùng trống" thép đường ray

Trong bối cảnh ngành thép đường ray Việt Nam vẫn là "vùng trống" với đầu ra chưa chắc chắn, quyết định thành lập VinMetal của Vingroup không chỉ là bước đi táo bạo mà còn mang tính dài hạn, nhằm tạo chuỗi giá trị khép kín từ sản xuất vật liệu đến đầu tư hạ tầng.
Khu đất tại Yên Nghĩa của Biti’s: Thu hồi đất từ 2003 giờ vẫn bỏ hoang

Khu đất tại Yên Nghĩa của Biti’s: Thu hồi đất từ 2003 giờ vẫn bỏ hoang

Khu đất tại Yên Nghĩa được thu hồi đất từ năm 2003 để giao cho Biti’s nhưng đến nay vẫn là bãi đất trống.
186.000m2 đất Tây Hồ bị bỏ hoang, ICT nợ nần chồng chất

186.000m2 đất Tây Hồ bị bỏ hoang, ICT nợ nần chồng chất

ICT vừa bị “bêu” tên vì bỏ hoang 186.000m2 đất Tây Hồ. Ở một diễn biến khác, công ty có hiệu quả sử dụng vốn thấp và nợ chồng chất.
Đường vượt biển Cần Giờ: khởi tạo “siêu điểm đến” đô thị biển phía Nam

Đường vượt biển Cần Giờ: khởi tạo “siêu điểm đến” đô thị biển phía Nam

Trong bối cảnh TP.HCM mở rộng sau sáp nhập Bà Rịa - Vũng Tàu, đề xuất của Tập đoàn Vingroup về nghiên cứu đầu tư đường vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu theo hình thức BT đang thu hút sự chú ý.
VinMetal có làm thay đổi cục diện thị trường thép Việt Nam?

VinMetal có làm thay đổi cục diện thị trường thép Việt Nam?

Tập đoàn Vingroup thành lập Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinMetal với vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng, hướng tới tổ hợp sản xuất thép công nghệ cao tại Vũng Áng (Hà Tĩnh) công suất 5 triệu tấn/năm.
G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại

G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại

Biểu tượng toàn cầu, huyền thoại âm nhạc G-DRAGON vừa chính thức công bố chi tiết về chuyến lưu diễn thế giới được mong chờ bậc nhất mang tên G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch], đánh dấu màn trở lại đỉnh cao trên sân khấu quốc tế. Sự hợp tác giữa Galaxy Corporation và AEG Presents hứa hẹn mang đến một chuyến lưu diễn bùng nổ, mãn nhãn và đầy cảm xúc dành cho người hâm mộ khắp năm châu.
Sunshine tiếp tục lan tỏa hành trình “chạm tới trái tim” tại Phú Thọ, Đồng Tháp cùng Cặp lá yêu thương

Sunshine tiếp tục lan tỏa hành trình “chạm tới trái tim” tại Phú Thọ, Đồng Tháp cùng Cặp lá yêu thương

Chỉ từ tháng 9 đến đầu tháng 10/2025, hành trình thiện nguyện của Sunshine Group cùng chương trình “Cặp lá yêu thương” đã tiếp tục viết nên nhiều câu chuyện lay động khi dang rộng vòng tay chia sẻ đến những em học sinh khó khăn tại Phú Thọ và Đồng Tháp.
MoMo muốn IPO: 4.704 tỷ đồng lỗ lũy kế được xử lý thế nào?

MoMo muốn IPO: 4.704 tỷ đồng lỗ lũy kế được xử lý thế nào?

Lãnh đạo MoMo đã bày tỏ mong muốn sớm IPO công ty sở hữu ví điện tử này. Tuy nhiên, trước khi hiện thực hóa ước mơ, MoMo phải xóa lỗ lũy kế 4.704 tỷ đồng.
Khu đô thị Cồn Tiến: Chưa mở bán đã bị “cầm cố”

Khu đô thị Cồn Tiến: Chưa mở bán đã bị “cầm cố”

Theo kế hoạch, Khu đô thị Cồn Tiến (tên thương mại Casamia Balanca Hội An) sẽ mở bán vào cuối tháng 10 năm nay. Tuy nhiên, trước đó dự án này đã bị “cầm cố” tại ngân hàng.
Cấp nước Nghệ An: Lợi nhuận giảm, thu nhập lãnh đạo tăng gần gấp đôi

Cấp nước Nghệ An: Lợi nhuận giảm, thu nhập lãnh đạo tăng gần gấp đôi

Dù lợi nhuận nửa đầu năm 2025 giảm chỉ còn 1,2 tỷ đồng, nhưng Cấp nước Nghệ An lại ghi nhận thu nhập dành lãnh đạo cấp cao tăng gần gấp đôi, đạt 2,1 tỷ đồng - vượt xa lãi ròng.
"Chủ" The Gió Riverside: Nhân sự chưa phục hồi sau Covid-19, khả năng trả nợ yếu

"Chủ" The Gió Riverside: Nhân sự chưa phục hồi sau Covid-19, khả năng trả nợ yếu

Công ty An Gia, chủ đầu tư dự án đang “nóng sốt” The Gió Riverside có quy mô nhân sự chưa phục hồi sau Covid-19. Bên cạnh đó, An Gia còn rơi vào cảnh khả năng trả nợ yếu.
Meey Group: Chuẩn bị IPO trên Nasdaq, “mạnh tay” giảm nhân sự, khả năng trả nợ thấp

Meey Group: Chuẩn bị IPO trên Nasdaq, “mạnh tay” giảm nhân sự, khả năng trả nợ thấp

Đang trên hành trình IPO (phát hành lần đầu ra công chúng) lên sàn chứng khoán Nasdaq, nhưng Meey Group lại gây chú ý khi “mạnh tay” giảm nhân sự và rơi vào tình cảnh khả năng trả nợ yếu.
Ngân hàng Kiên Long phải hoàn trả 18 tỉ đồng ngân sách chuyển nhầm

Ngân hàng Kiên Long phải hoàn trả 18 tỉ đồng ngân sách chuyển nhầm

TAND TP Đà Nẵng vừa xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp dân sự liên quan đến 18 tỉ đồng ngân sách bị chuyển sai đối tượng. Ngân hàng Kiên Long bị buộc hoàn trả số tiền này cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Đà Nẵng, trong khi yêu cầu của bà Huỳnh Thị Thanh Hiền bị bác bỏ.
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn

Ngày 8/9/2025, Tập đoàn Vingroup tiến hành khởi kiện dân sự, trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản tới các Đại sứ quán về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đưa thông tin sai sự thật về tập đoàn trên mạng Internet.
“Hành trình” tích lũy hơn 45.000 tỷ đồng tiền lỗ của EVN

“Hành trình” tích lũy hơn 45.000 tỷ đồng tiền lỗ của EVN

Chỉ trong 3 năm, EVN đã “tích lũy” được hơn 45.000 tỷ đồng tiền lỗ bất chấp doanh thu cải thiện đáng kể.
Vinamilk: “Hé lộ” quy mô trang trại giúp chủ động nguồn nguyên liệu

Vinamilk: “Hé lộ” quy mô trang trại giúp chủ động nguồn nguyên liệu

Vinamilk được giới thiệu đang vận hành hệ thống 15 trang trại hiện đại và hợp tác với nông hộ chăn nuôi bò sữa, với tổng đàn bò sữa hơn 130.000 con. Trong khi đó, báo cáo tài chính hợp nhất bán niên 2025 sau soát xét của Vinamilk cho thấy, giá trị gia súc của Vinamilk là hơn 2.000 tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động