Audi ra mắt xe điện ở triển lãm Vietnam Motor Show 2022

26/10/2022 15:35 Hoạt động doanh nghiệp Bảo Nhi
Thương hiệu Đức giới thiệu mẫu SUV chạy điện Audi e-tron sở hữu kiểu dáng thể thao và tính thực dụng cao.

Thiết kế

Audi e-tron mang lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim - nhận diện cho mẫu xe chạy điện. Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron.

Lần đầu tiên các thanh ngang này được tích hợp trực tiếp vào đèn pha. Thiết kế đặc biệt cho phần ngưỡng cửa với phần ốp đen hiển thị vị trí pin thể hiện trung tâm năng lượng của Audi e-tron.

Cánh lướt gió vuốt dài cùng thanh ốp ngang phía đuôi xe gây ấn tượng chiều ngang đồng thời tạo tính thể thao của chiếc SUV thuần điện. Phần đuôi xe, các thanh trên thanh khuếch tán rộng gợi sự chú ý với việc loại bỏ thiết kế ống xả.

audi

Khoang điều khiển hơi nghiêng về phía người lái, 2 màn hình MMI cảm ứng cũng hướng về phía người lái. Với màn hình đồng hồ chính, người lái có thể chọn giữa 2 chế độ hiển thị.

Nội thất

Audi e-tron có chiều dài x rộng x cao là 4.901 x 1.935 x 1.616 mm, trục cơ sở 2.928 mm. Ở hàng ghế sau, khu để chân bằng phẳng thay vì có ốp trung tâm ở giữa thường thấy trong các mẫu xe thông thường giúp mở thêm không gian. Tổng dung tích khoang hành lý 660 lít. Hộc chứa đồ thực tế bên dưới cốp trước có dung tích 60 lít. Khi gập lưng hàng ghế sau xuống, không gian khoang hành lý là 1.725 lít, cốp sau chỉnh điện.

Xe có 2 mô tơ điện với công suất 230 kW và mô-men xoắn 540 Nm (Audi e-tron 50), hoặc công suất 265 kW và mô-men xoắn 561 Nm (Audi e-tron 55). Mô-men xoắn tối đa đạt được trong một phần mấy giây. Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 190 km/h trên Audi e-tron 50 và 200 km/h trên Audi e-tron 55. Thời gian tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 5,7 giây.

audi

Thế hệ dẫn động quattro mới cung cấp lực kéo tốt, phân bổ lực kéo giữa 2 cầu linh hoạt và nhanh chóng.

Hệ thống pin được thiết kế nằm giữa các trục dạng một khối phẳng và rộng bên dưới khoang hành khách. Điều này làm trọng tâm của Audi e-tron thấp tương tự như một chiếc sedan. Phân bổ tải trọng giữa các trục được cân bằng 50:50.

Hệ thống treo trước và sau của chiếc SUV thuần điện là thiết kế 5 thanh liên kết để hấp thụ lực ngang và dọc.

Audi trang bị la-zăng 20 inch được tối ưu hóa khí động học với cỡ lốp 255/50 có lực cản lăn thấp nhưng không ảnh hưởng tới hiệu suất xử lý hoặc phanh.

Xe có 7 chế độ lái. Các lò xo khí nén của hệ thống treo khí có thể điều chỉnh riêng lẻ theo tình trạng đường xá, chiều cao gầm xe có thể hay đổi 76 mm bắt đầu từ cài đặt cơ bản là 172 mm.

Audi e-tron trang bị hệ thống phục hồi, tự tái tạo năng lượng khi người lái nhả chân ga lúc xuống dốc, hoặc trong quá trình phanh xe. Các mô tơ điện có chức năng như một máy phát và chuyển hóa động năng của Audi e-tron thành năng lượng điện.

Các vật liệu hấp thụ và cách nhiệt trong Audi e-tron giảm thiểu âm thanh truyền qua môi trường và trong không khí. Các khe hở và rãnh liên quan đến thiết kế bên trong thân xe được bịt kín. Vải dệt và lớp lót sợi trên vòm bánh xe để hấp thụ tiếng ồn. Các khu vực liên quan cũng được phủ lớp vật liệu để giảm độ rung của các tấm kim loại. Các motor điện được đặt trong lớp bọc giảm tiếng ồn.

Tiện nghi

Audi e-tron có cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động 4 vùng, màu sắc ánh sáng nội thất có thể cài đặt. Xe trang bị hệ thống âm thanh 3D Bang & Olufsen gồm 16 loa công suất 705 W.

Đèn pha LED ma trận với tính năng điều khiển chiếu sáng tầm xa thông minh tích hợp các tính năng khác như đèn báo rẽ năng động, đèn chiếu sáng ban ngày với hiển thị logo Audi, dải đèn ngang đuôi xe với hiệu ứng chạy tia mỗi khi chiếc SUV mở cửa hoặc đóng cửa.

audi

Audi e-tron được trang bị tiêu chuẩn 2 cổng USB kết nối máy nghe nhạc MP3 hoặc điện thoại thông minh phát qua loa ngoài của xe. Xe hỗ trợ Apple Car Play hoặc Android Auto trên màn hình MMI.

Ngoài camera 360, những hệ thống an toàn gồm có đánh lái tân tiến, hiển thị tốc độ trên kính lái, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát hành trình, thiết bị cố định điện tử, chìa khóa thông minh.

Pin và sạc

Nắp sạc được bố trí bên thân xe phía người lái có đèn LED chiếu sáng và hiển thị tình trạng sạc. Audi cung cấp 1 cổng kết nối bổ sung ở bên phía hành khách để sạc AC. Hệ thống sạc di động tiêu chuẩn có thể được sử dụng trên cả nguồn điện gia đình 230 V hoặc nguồn điện 3 pha 400 V.

Audi e-tron SUV vận hành nhờ 2 motor điện sử dụng năng lượng từ bộ pin 95 kWh (e-tron 55) và bộ pin 71 kWh (e-tron 50) giúp đảm bảo duy trì hành trình dài.

Sạc đầy tại nhà với ổ cắm điện tiêu chuẩn xe đi được tới 336 km (Audi e-tron 50) hoặc 417 km (e-tron 55). Được cung cấp theo xe, hệ thống sạc di động nhỏ gọn của e-tron công suất 11 kW (AC) đảm bảo sạc đầy trong 8 giờ (từ 0-100%). Ngoài ra, xe có thể sạc nhanh hơn trên nguồn điện công nghiệp lên đến 22 kW (AC), sử dụng phích cắm tương thích đi kèm.

audi
audi

Với chế độ sạc nhanh ở các trạm sạc với dòng điện trực tiếp (DC) công suất 150 kW, Audi e-tron có thể sạc đầy trong khoảng nửa giờ đồng hồ.

Hiện tại, khách hàng Audi có thể sạc nhanh DC 180 kW tại xưởng dịch vụ Audi Tân Bình nơi lắp đặt trạm sạc nhanh ABB Terra 184 khu vực bên ngoài cho phép sạc 2 xe cùng lúc, mỗi xe có thể sạc đầy trong 20-30 phút. Audi cho biết đang bắt đầu cung cấp và sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống trạm sạc tại Việt Nam.

audi

Pin hoạt động với điện áp 396 V, được đặt nằm phía dưới sàn xe, dài 2,28 m rộng 1,63 m và cao 0,34 m, bao gồm tổng cộng 36 module nhỏ đặt trong khuôn nhôm hình vuông xếp thành 2 tầng.

Mỗi module bao gồm 12 ngăn được bọc bên ngoài bằng chất liệu polyme nhôm. Một hệ thống làm mát gián tiếp tách biệt với các module. Nhiệt được trao đổi giữa module và hệ thống làm mát bên dưới thông qua lớp gel dẫn nhiệt được ép bên dưới module

Nước làm mát chảy bên trong qua các trục để giữ nhiệt dưới mức 180 độ C. 22 lít nước làm mát lưu thông trong 40 m ống làm mát của Audi e-tron. Các phần tĩnh và tấm chắn cuối của các motor điện cũng được làm mát bằng nước. Quản lý nhiệt giữ cho pin luôn trong phạm vi hiệu quả tối ưu từ 25-35 độ C.

Các tin khác

Tổng thống và Thủ tướng Congo bàn chuyện hợp tác với Phó Chủ tịch Vingroup

Tổng thống và Thủ tướng Congo bàn chuyện hợp tác với Phó Chủ tịch Vingroup

Tổng thống Félix Tshisekedi và Thủ tướng Judith Suminwa đã có buổi tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Thị Thu Thủy cùng đoàn công tác tại thủ đô Kinshasa. Cuộc gặp được truyền thông nước này miêu tả là: “đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Congo và một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, mở ra triển vọng triển khai các dự án trọng điểm thuộc Chương trình hành động của Chính phủ Suminwa”
Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất - 2025: Dấu ấn mới của  Vingroup với các sự kiện tầm cỡ

Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất - 2025: Dấu ấn mới của Vingroup với các sự kiện tầm cỡ

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đã chính thức mở cửa với quy mô lớn chưa từng có. Được Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội, Tập đoàn Vingroup,… không gian hội chợ mở ra một hành trình mua sắm và trải nghiệm đa sắc.
Bài 1: Chủ dự án “quây” vịnh Hạ Long thành “non bộ”: Liên quan “đại gia” Đỗ Hoàng Hiệp

Bài 1: Chủ dự án “quây” vịnh Hạ Long thành “non bộ”: Liên quan “đại gia” Đỗ Hoàng Hiệp

Đỗ Gia Capital là chủ đầu tư Khu đô thị 10B phường Quang Hanh, dự án bị tố “quây” vịnh Hạ Long thành hòn “non bộ”. Công ty này có liên quan nhiều đến hệ sinh thái “đại gia” đất mỏ Đỗ Hoàng Hiệp.
Chủ đầu tư Essensia Sky: “Gánh” khối nợ “khủng”, khả năng trả nợ yếu

Chủ đầu tư Essensia Sky: “Gánh” khối nợ “khủng”, khả năng trả nợ yếu

Địa ốc Phú Long - chủ đầu tư dự án Essensia Sky - đang phải “gánh” khối nợ “khổng lồ” tới mức rơi vào “tình cảnh” khả năng trả nợ yếu.
Vingroup "táo bạo" trong "vùng trống" thép đường ray

Vingroup "táo bạo" trong "vùng trống" thép đường ray

Trong bối cảnh ngành thép đường ray Việt Nam vẫn là "vùng trống" với đầu ra chưa chắc chắn, quyết định thành lập VinMetal của Vingroup không chỉ là bước đi táo bạo mà còn mang tính dài hạn, nhằm tạo chuỗi giá trị khép kín từ sản xuất vật liệu đến đầu tư hạ tầng.
Khu đất tại Yên Nghĩa của Biti’s: Thu hồi đất từ 2003 giờ vẫn bỏ hoang

Khu đất tại Yên Nghĩa của Biti’s: Thu hồi đất từ 2003 giờ vẫn bỏ hoang

Khu đất tại Yên Nghĩa được thu hồi đất từ năm 2003 để giao cho Biti’s nhưng đến nay vẫn là bãi đất trống.
186.000m2 đất Tây Hồ bị bỏ hoang, ICT nợ nần chồng chất

186.000m2 đất Tây Hồ bị bỏ hoang, ICT nợ nần chồng chất

ICT vừa bị “bêu” tên vì bỏ hoang 186.000m2 đất Tây Hồ. Ở một diễn biến khác, công ty có hiệu quả sử dụng vốn thấp và nợ chồng chất.
Đường vượt biển Cần Giờ: khởi tạo “siêu điểm đến” đô thị biển phía Nam

Đường vượt biển Cần Giờ: khởi tạo “siêu điểm đến” đô thị biển phía Nam

Trong bối cảnh TP.HCM mở rộng sau sáp nhập Bà Rịa - Vũng Tàu, đề xuất của Tập đoàn Vingroup về nghiên cứu đầu tư đường vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu theo hình thức BT đang thu hút sự chú ý.
VinMetal có làm thay đổi cục diện thị trường thép Việt Nam?

VinMetal có làm thay đổi cục diện thị trường thép Việt Nam?

Tập đoàn Vingroup thành lập Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinMetal với vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng, hướng tới tổ hợp sản xuất thép công nghệ cao tại Vũng Áng (Hà Tĩnh) công suất 5 triệu tấn/năm.
G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại

G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại

Biểu tượng toàn cầu, huyền thoại âm nhạc G-DRAGON vừa chính thức công bố chi tiết về chuyến lưu diễn thế giới được mong chờ bậc nhất mang tên G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch], đánh dấu màn trở lại đỉnh cao trên sân khấu quốc tế. Sự hợp tác giữa Galaxy Corporation và AEG Presents hứa hẹn mang đến một chuyến lưu diễn bùng nổ, mãn nhãn và đầy cảm xúc dành cho người hâm mộ khắp năm châu.
Sunshine tiếp tục lan tỏa hành trình “chạm tới trái tim” tại Phú Thọ, Đồng Tháp cùng Cặp lá yêu thương

Sunshine tiếp tục lan tỏa hành trình “chạm tới trái tim” tại Phú Thọ, Đồng Tháp cùng Cặp lá yêu thương

Chỉ từ tháng 9 đến đầu tháng 10/2025, hành trình thiện nguyện của Sunshine Group cùng chương trình “Cặp lá yêu thương” đã tiếp tục viết nên nhiều câu chuyện lay động khi dang rộng vòng tay chia sẻ đến những em học sinh khó khăn tại Phú Thọ và Đồng Tháp.
MoMo muốn IPO: 4.704 tỷ đồng lỗ lũy kế được xử lý thế nào?

MoMo muốn IPO: 4.704 tỷ đồng lỗ lũy kế được xử lý thế nào?

Lãnh đạo MoMo đã bày tỏ mong muốn sớm IPO công ty sở hữu ví điện tử này. Tuy nhiên, trước khi hiện thực hóa ước mơ, MoMo phải xóa lỗ lũy kế 4.704 tỷ đồng.
Khu đô thị Cồn Tiến: Chưa mở bán đã bị “cầm cố”

Khu đô thị Cồn Tiến: Chưa mở bán đã bị “cầm cố”

Theo kế hoạch, Khu đô thị Cồn Tiến (tên thương mại Casamia Balanca Hội An) sẽ mở bán vào cuối tháng 10 năm nay. Tuy nhiên, trước đó dự án này đã bị “cầm cố” tại ngân hàng.
Cấp nước Nghệ An: Lợi nhuận giảm, thu nhập lãnh đạo tăng gần gấp đôi

Cấp nước Nghệ An: Lợi nhuận giảm, thu nhập lãnh đạo tăng gần gấp đôi

Dù lợi nhuận nửa đầu năm 2025 giảm chỉ còn 1,2 tỷ đồng, nhưng Cấp nước Nghệ An lại ghi nhận thu nhập dành lãnh đạo cấp cao tăng gần gấp đôi, đạt 2,1 tỷ đồng - vượt xa lãi ròng.
"Chủ" The Gió Riverside: Nhân sự chưa phục hồi sau Covid-19, khả năng trả nợ yếu

"Chủ" The Gió Riverside: Nhân sự chưa phục hồi sau Covid-19, khả năng trả nợ yếu

Công ty An Gia, chủ đầu tư dự án đang “nóng sốt” The Gió Riverside có quy mô nhân sự chưa phục hồi sau Covid-19. Bên cạnh đó, An Gia còn rơi vào cảnh khả năng trả nợ yếu.
Meey Group: Chuẩn bị IPO trên Nasdaq, “mạnh tay” giảm nhân sự, khả năng trả nợ thấp

Meey Group: Chuẩn bị IPO trên Nasdaq, “mạnh tay” giảm nhân sự, khả năng trả nợ thấp

Đang trên hành trình IPO (phát hành lần đầu ra công chúng) lên sàn chứng khoán Nasdaq, nhưng Meey Group lại gây chú ý khi “mạnh tay” giảm nhân sự và rơi vào tình cảnh khả năng trả nợ yếu.
Ngân hàng Kiên Long phải hoàn trả 18 tỉ đồng ngân sách chuyển nhầm

Ngân hàng Kiên Long phải hoàn trả 18 tỉ đồng ngân sách chuyển nhầm

TAND TP Đà Nẵng vừa xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp dân sự liên quan đến 18 tỉ đồng ngân sách bị chuyển sai đối tượng. Ngân hàng Kiên Long bị buộc hoàn trả số tiền này cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Đà Nẵng, trong khi yêu cầu của bà Huỳnh Thị Thanh Hiền bị bác bỏ.
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn

Ngày 8/9/2025, Tập đoàn Vingroup tiến hành khởi kiện dân sự, trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản tới các Đại sứ quán về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đưa thông tin sai sự thật về tập đoàn trên mạng Internet.
“Hành trình” tích lũy hơn 45.000 tỷ đồng tiền lỗ của EVN

“Hành trình” tích lũy hơn 45.000 tỷ đồng tiền lỗ của EVN

Chỉ trong 3 năm, EVN đã “tích lũy” được hơn 45.000 tỷ đồng tiền lỗ bất chấp doanh thu cải thiện đáng kể.
Vinamilk: “Hé lộ” quy mô trang trại giúp chủ động nguồn nguyên liệu

Vinamilk: “Hé lộ” quy mô trang trại giúp chủ động nguồn nguyên liệu

Vinamilk được giới thiệu đang vận hành hệ thống 15 trang trại hiện đại và hợp tác với nông hộ chăn nuôi bò sữa, với tổng đàn bò sữa hơn 130.000 con. Trong khi đó, báo cáo tài chính hợp nhất bán niên 2025 sau soát xét của Vinamilk cho thấy, giá trị gia súc của Vinamilk là hơn 2.000 tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động