Top 4 ngân hàng tư nhân uy tín nhất Việt Nam 2022, TPBank khẳng định uy tín

12/07/2022 13:55 Ngân hàng Linh Linh
Theo Vietnam Report, TPBank nằm trong nhóm Top 4 ngân hàng tư nhân uy tín nhất Việt Nam dựa trên những đánh giá độc lập về năng lực và hiệu quả tài chính, sự hài lòng của khách hàng và ý kiến của các chuyên gia ngành tài chính ngân hàng.
TPBank tiếp tục giữ vững vị trí thứ 8 trong Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín và vị trí Top 4 Ngân hàng Thương mại Cổ phần tư nhân (Hình minh họa).
TPBank tiếp tục giữ vững vị trí thứ 8 trong Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín và vị trí Top 4 Ngân hàng Thương mại Cổ phần tư nhân (Hình minh họa).

Mới đây, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố Bảng xếp hạng Top 10 Ngân hàng Thương mại Việt Nam uy tín 2022.

Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các ngân hàng được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về ngân hàng trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 6 năm 2022.

Theo kết quả được công bố, TPBank tiếp tục giữ vững vị trí thứ 8 trong Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín và vị trí Top 4 Ngân hàng Thương mại Cổ phần tư nhân.

Dấu ấn của ngân hàng kỷ nguyên số

Hội đồng chuyên môn dày dặn kinh nghiệm của VNR500 đánh giá cao những nỗ lực của TPBank trong việc liên tục cập nhật, đổi mới, dẫn dắt xu hướng, áp dụng công nghệ hiện đại để nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng, làm đa dạng hệ sinh thái ngân hàng số của TPBank.

Hệ thống Ngân hàng tự động LiveBank ghi điểm mạnh mẽ với hệ thống gần 400 điểm giao dịch, phục vụ tương tự như một chi nhánh truyền thống nhưng thời gian được rút ngắn tối đa.

Đồng thời, công nghệ hiện đại cho phép khách hàng không cần mang theo thẻ hay giấy tờ tùy thân vẫn có thể giao dịch nhanh chóng.

TPBank cũng trình làng LiveBank+ 24/7 , mô hình độc đáo kết hợp giữa ngân hàng tự động và cửa hàng tiện lợi, giúp khách hàng tận hưởng những trải nghiệm dịch vụ tài chính vô cùng khác lạ và độc đáo như: sử dụng wifi miễn phí, sạc dự phòng điện thoại, mua nước tự động hay trải nghiệm tủ giao nhận đồ thông minh.

Hay như các tính năng độc – lạ mới, tài khoản nickname, shopname, thanh toán bằng khuôn mặt FacePay, cũng nhận được sự khen ngợi bởi tính sáng tạo, ghi dấu ấn đặc trưng cho TPBank.

Tăng tốc 2022 bằng kết quả kinh doanh ấn tượng

Nhờ quản trị tốt hoạt động ngân hàng, tăng cường đổi mới số, TPBank gặt hái kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm khả quan với lợi nhuận trước thuế đạt gần 3.800 tỷ đồng.

Với tổng tài sản của TPBank đạt hơn 310 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 28% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành gần 89% kế hoạch mục tiêu. Tổng thu nhập hoạt động của TPBank đạt 8.165 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ.

Lãi thuần từ dịch vụ đạt 1.192 tỷ đồng, tăng 71,56% so với cùng kỳ nhờ đẩy mạnh hoạt động phát hành thẻ, mở tài khoản, bán chéo bảo hiểm và hoạt động thanh toán. Thu nhập lãi thuần từ dịch vụ chiếm tới 14,6% tổng thu nhập, tăng gần 3,5% so với thời điểm 30/6/2021.

TPBank đã điều tiết nhu cầu tăng trưởng huy động theo nhu cầu sử dụng vốn của ngân hàng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tổng huy động đạt trên 276 nghìn tỷ đồng, tăng gần 27% so với cùng kỳ tương đương hơn 58 nghìn tỷ đồng và hoàn thành hơn 94% so với kế hoạch, chủ yếu tập trung vào khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Các chỉ số về an toàn vốn và thanh khoản được ngân hàng quản lý rất chặt chẽ. Tỷ lệ an toàn vốn theo Basel III (CAR) tại 31/5/2022 đạt 13,1%, cao hơn nhiều so với quy định tối thiểu 8% của Ngân hàng Nhà nước. TPBank cũng đang là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam hiện đang áp dụng theo chuẩn Basel III. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ ở mức dưới 1%.

Ông Nguyễn Hưng – Tổng Giám đốc TPBank tự hào chia sẻ: “TPBank có 2 năm liên tục được vinh danh trong Top 8 các Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín và 3 năm liền đứng trong Top 4 các ngân hàng tư nhân uy tín. Bên cạnh đánh giá khách quan này của VNR, uy tín và sức ảnh hưởng của TPBank trên thị trường còn được thể hiện trong các số liệu về tăng trưởng. Tính đến hết 30/6, TPBank tăng thêm gần 1,5 triệu khách hàng mới, tương đương tăng trưởng 25% so với cuối năm 2021, nâng tổng số khách hàng của TPBank đang phục vụ lên hơn 6 triệu khách hàng.”

TPBank cũng đồng thời được VNR xếp hạng là một trong 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả, tạp chí Forbes xếp hạng 50 công ty niêm yết tốt nhất trên thị trường,thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính, truyền thông, tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế trên thị trường.

Các tin khác

Nợ xấu tăng, dự phòng giảm một nửa: VIB “cứu lợi nhuận”

Nợ xấu tăng, dự phòng giảm một nửa: VIB “cứu lợi nhuận”

Dù nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng, nhưng VIB lại bất ngờ cắt giảm một nửa trích lập dự phòng rủi ro tín dụng. Đó là một trong những nguyên nhân giúp VIB tăng trưởng dương về lợi nhuận.
Techcombank: “Dồn tiền” cho bất động sản, nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh

Techcombank: “Dồn tiền” cho bất động sản, nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh

Tới cuối quý 2/2025, Techcombank đã dành hơn 222.000 tỷ đồng cho vay bất động sản. Cùng với đó, nhà băng này ghi nhận cả nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh.
PGBank: Nợ xấu tăng mạnh “vượt trần”

PGBank: Nợ xấu tăng mạnh “vượt trần”

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025. Theo đó, những thông tin quan trọng có thể kể đến như nhà băng này chứng kiến lợi nhuận tăng vọt, nhưng đồng thời nợ xấu cũng “bứt tốc” và “vượt trần” 3% do Ngân hàng Nhà nước quy định.
TPBank: Bị chuyển thông tin sang Bộ Công an, doanh thu liên quan vàng “rơi tự do” còn… 5 triệu đồng

TPBank: Bị chuyển thông tin sang Bộ Công an, doanh thu liên quan vàng “rơi tự do” còn… 5 triệu đồng

Sau khi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã phê duyệt và có văn bản thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng tại TPBank sang Bộ Công an để xác minh, điều tra, xử lý, doanh thu liên quan lĩnh vực này “rơi tự do”, chỉ còn… 5 triệu đồng.
Ông Đỗ Anh Tú bị khởi tố: “Di sản” còn lại ở TPBank là gì?

Ông Đỗ Anh Tú bị khởi tố: “Di sản” còn lại ở TPBank là gì?

Trước khi bị khởi tố, ông Đỗ Anh Tú đã rời khỏi vị trí thành viên HĐQT TPBank. Dù vậy, “di sản” của ông tại nhà băng này vẫn còn nhiều.
Thanh tra VCB Tây Ninh: Tồn tại trong xử lý nợ xấu và giao dịch ngoại tệ

Thanh tra VCB Tây Ninh: Tồn tại trong xử lý nợ xấu và giao dịch ngoại tệ

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 12 (NHNN KV 12) vừa công bố Kết luận thanh tra số 12/KL-KV12.TT đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Tây Ninh (VCB Tây Ninh).
VCB Bình Dương còn tồn tại trong cấp tín dụng sau thanh tra

VCB Bình Dương còn tồn tại trong cấp tín dụng sau thanh tra

Ngày 26/6/2025, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 12 (NHNN KV 12) đã công bố Kết luận thanh tra số 10/KLTT-KV12.TT đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Bình Dương (VCB Bình Dương).
Agribank ưu đãi tín dụng phục vụ Đề án 1 triệu hecta lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL

Agribank ưu đãi tín dụng phục vụ Đề án 1 triệu hecta lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL

Bằng nguồn lực của ngân hàng, Agribank hỗ trợ lãi suất đối với cá nhân, hộ nông dân, tổ hợp tác thấp hơn 1%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và hỗ trợ lãi suất đối với hợp tác xã, doanh nghiệp thấp hơn 1-1,5%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường bằng VND.
Vietcombank Vũng Tàu: Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm trong tín dụng, ngoại hối, nợ xấu

Vietcombank Vũng Tàu: Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm trong tín dụng, ngoại hối, nợ xấu

Chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước khu vực 12 Nguyễn Văn Phước đã ban hành Kết luận thanh tra VCB Vũng Tàu với nhiều vi phạm, tồn tại trong hoạt động cấp tín dụng, ngoại hối, xử lý nợ, nợ xấu…
Hàng loạt “ông lớn” ngành vàng bị “tuýt còi” sau thanh tra: NHNN chuyển hồ sơ sang Bộ Công an

Hàng loạt “ông lớn” ngành vàng bị “tuýt còi” sau thanh tra: NHNN chuyển hồ sơ sang Bộ Công an

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã công bố kết luận thanh tra toàn diện việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng tại nhiều tổ chức tín dụng và doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn, bao gồm Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (Công ty DOJI) và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu.
Phát hiện 4 khách hàng có cơ cấu tài chính rủi ro cao tại Sacombank Đà Nẵng

Phát hiện 4 khách hàng có cơ cấu tài chính rủi ro cao tại Sacombank Đà Nẵng

Ngày 03/6/2025, Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Khu vực 9 đã ban hành Kết luận thanh tra số 74/KL-TTNH đối với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Đà Nẵng (Sacombank Đà Nẵng).
VPBank bị xử phạt hành chính với 4 hành vi vi phạm

VPBank bị xử phạt hành chính với 4 hành vi vi phạm

Dù đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động kinh doanh và duy trì chỉ tiêu an toàn vốn, VPBank vẫn bị chỉ ra nhiều vi phạm, tồn tại cần sớm khắc phục để bảo đảm an toàn, minh bạch trong hệ thống ngân hàng.
PNJ sai phạm trong kinh doanh vàng, phòng chống rửa tiền

PNJ sai phạm trong kinh doanh vàng, phòng chống rửa tiền

Sau cuộc thanh tra kéo dài một năm, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức công bố kết luận thanh tra tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).
SHB tăng cường xử lý nợ xấu hiệu quả

SHB tăng cường xử lý nợ xấu hiệu quả

SHB được NHNN đánh giá hoạt động kinh doanh có lãi và đảm bảo vốn điều lệ theo quy đinh, góp phần hỗ trợ nhu cầu vay vốn của cá nhân và doanh nghiệp. Đồng thời, SHB tích cực chủ động trong công tác xử lý, thu hồi nợ xấu và triển khai các biện pháp đạt hiệu quả.
Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) ra mắt Dịch vụ "Thông báo số dư bằng giọng nói" ngay trên ứng dụng di động LPBank, mở ra một kỷ nguyên mới cho việc quản lý tài chính, đặc biệt dành cho các hộ kinh doanh và tiểu thương. Dịch vụ giúp người dùng nhanh chóng nhận diện giao dịch thành công, tránh rủi ro gian lận và thuận tiện trong làm việc.
Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính

Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) giới thiệu giải pháp thanh toán tích hợp hiện đại, tiện lợi, đồng hành cùng các đơn vị hành chính sự nghiệp và bật mí về mô hình Ngân hàng tương lai (Bank of Future - BOF) với những giải pháp cải tiến đột phá.
Cho vay đặc biệt với lãi suất 0%: Cần tiêu chí rõ ràng và cơ chế kiểm soát chặt chẽ

Cho vay đặc biệt với lãi suất 0%: Cần tiêu chí rõ ràng và cơ chế kiểm soát chặt chẽ

Ngày 29/5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng. Đối với quy định cho vay đặc biệt lãi suất 0%, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại về nguy cơ lạm dụng nếu thiếu tiêu chí cụ thể, trong khi Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh tính cấp thiết và các biện pháp kiểm soát hiện có.
Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Đề nghị đưa vào Nghị quyết về trách nhiệm của cơ quan thu và cơ quan hoàn thuế giá trị gia tăng. Hiện nay, vấn đề này đang rất bức xúc trong doanh nghiệp vì lúc thu thì rất dễ nhưng lúc hoàn thuế thì rất khó.
VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

Công bố Báo cáo Phát triển Bền vững trong bối cảnh thế giới nhiều biến số, VPBank không chỉ ghi dấu một cột mốc chiến lược trong tiến trình minh bạch hóa thông tin và quản trị rủi ro, mà còn định vị ESG như một trọng tâm trong tầm nhìn phát triển dài hạn.
FinanceAsia: SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

FinanceAsia: SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

Trong khuôn khổ FinanceAsia Awards 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” tại Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động