KienlongBank nâng cấp thành công hệ thống thẻ mới

15/12/2022 10:15 Ngân hàng Bình An
Sau hơn 6 tháng triển khai, KienlongBank công bố chính thức nâng cấp thành công hệ thống core thẻ mới - Smart Vista. Lần nâng cấp này là cơ sở quan trọng để ngân hàng nâng cao trải nghiệm, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ thẻ hiện đại tới khách hàng.

Ngay từ đầu, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm chiến lược để hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng số hiện đại và thân thiện trong 5 năm tới. Theo đó, việc chuyển đổi hệ thống core thẻ đánh dấu bước chuyển quan trọng trong chặng đường bứt tốc kỷ nguyên số của ngân hàng.

Việc nâng cấp hệ thống thẻ được đánh giá sẽ nâng cao khả năng bảo mật và phát triển nhiều tính năng, tiện ích. Quá trình chuyển đổi hệ thống core thẻ được KienlongBank đồng bộ trên tất cả các kênh: quản lý thẻ nội địa, thẻ quốc tế Visa, JCB; triển khai mới MasterCard; quản lý giao dịch thẻ nội địa và quốc tế; quản lý hệ thống ATM/POS/STM…

Hệ thống core thẻ mới của KienlongBank được phát triển dựa trên trên bộ sản phẩm Smart Vista và được tùy biến với những yêu cầu riêng của ngân hàng. Ưu điểm của hệ thống này sẽ giúp quản lý và đáp ứng được sự gia tăng đột biến số lượng khách hàng cũng như xử lý được các giao dịch lớn. Smart Vista giúp quản lý toàn diện toàn bộ hệ thống máy ATM/POS/STM và hệ thống Thẻ. Đặc biệt, với sự liên kết giữa hệ thống thẻ và các kênh thanh toán điện tử của ngân hàng cũng sẽ đem lại cho chủ thẻ nhiều trải nghiệm và tiện lợi hơn khi thanh toán online.

Việc chuyển đổi hệ thống thẻ được kỳ vọng sẽ đáp ứng toàn bộ yêu cầu kết nối, tích hợp từ các hệ thống khác của ngân hàng như: Internet Banking, Mobile Banking, Core Banking… qua đó hỗ trợ tối ưu cho việc phát triển các sản phẩm thẻ, các kênh kết nối và trung gian thanh toán. Đặc biệt, với cấu trúc hiện đại và linh hoạt, hệ thống mới có thể điều chỉnh quy trình quản lý của KienlongBank, giảm thiểu các chi phí bảo hành - bảo trì, dễ dàng tùy biến để phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

KienlongBank nâng cấp thành công hệ thống thẻ mới
Với hệ thống core thẻ mới, KienlongBank hứa hẹn sẽ đưa đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm với các dịch vụ đa tiện ích, an toàn và bảo mật trong thời gian tới

Với việc chuyển đổi thành công và sử dụng hệ thống quản lý thẻ mới, KienlongBank chính thức áp dụng những ứng dụng công nghệ hiện đại theo các chuẩn mực quốc tế. Hệ thống mới đề cao tính an toàn bảo mật được PA-DSS xác thực, đảm bảo các tiêu chuẩn về bảo mật và an toàn dữ liệu thẻ như PCI-DSS của tổ chức thẻ quốc tế Visa/MasterCard/JCB. Nhờ việc áp dụng các công nghệ mới, khách hàng sử dụng thẻ được tăng cường mức độ bảo mật, hạn chế giao dịch giả mạo. Công nghệ bảo mật cao 3D Secure thông qua mật khẩu sử dụng một lần (OTP) bảo mật riêng cho chủ thẻ sử dụng.

Bằng việc đặt trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm trong quá trình phát triển và cung cấp dịch vụ, KienlongBank đã và đang đa dạng, tối ưu hóa các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng. Được ghi nhận bởi khách hàng và đối tác cho những nỗ lực trong thời gian qua, KienlongBank đã được trao tặng hàng loạt các giải thưởng danh giá như “Ngân hàng dẫn đầu về số lượng thẻ ghi nợ đang lưu hành năm 2020 - 2021”; “Ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng và doanh số chi tiêu Thẻ ghi nợ năm 2021” bởi JCB; “Ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng số lượng giao dịch Napas247” từ Napas…

Việc nâng cấp hệ thống core thẻ này hứa hẹn sẽ giúp đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động cung ứng dịch vụ đến khách hàng trong tương lai. Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm về lĩnh vực thẻ cùng sự đồng hành của đối tác BPC, KienlongBank tăng cường đẩy mạnh khai thác tính năng vượt trội của hệ thống Smart Vista. Trong thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh thẻ, tăng cường hợp tác với các đối tác chiến lược nhằm khai thác tối ưu, hiệu quả trên nền tảng hệ thống mới.

Chặng đường kiến tạo ngân hàng số Nhanh hơn - Thông minh hơn - Tin cậy hơn của KienlongBank đang được bứt tốc trên cuộc đua chuyển đổi số, tạo bước phát triển đột phá đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Các tin khác

Nợ xấu tăng, dự phòng giảm một nửa: VIB “cứu lợi nhuận”

Nợ xấu tăng, dự phòng giảm một nửa: VIB “cứu lợi nhuận”

Dù nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng, nhưng VIB lại bất ngờ cắt giảm một nửa trích lập dự phòng rủi ro tín dụng. Đó là một trong những nguyên nhân giúp VIB tăng trưởng dương về lợi nhuận.
Techcombank: “Dồn tiền” cho bất động sản, nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh

Techcombank: “Dồn tiền” cho bất động sản, nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh

Tới cuối quý 2/2025, Techcombank đã dành hơn 222.000 tỷ đồng cho vay bất động sản. Cùng với đó, nhà băng này ghi nhận cả nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh.
PGBank: Nợ xấu tăng mạnh “vượt trần”

PGBank: Nợ xấu tăng mạnh “vượt trần”

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025. Theo đó, những thông tin quan trọng có thể kể đến như nhà băng này chứng kiến lợi nhuận tăng vọt, nhưng đồng thời nợ xấu cũng “bứt tốc” và “vượt trần” 3% do Ngân hàng Nhà nước quy định.
TPBank: Bị chuyển thông tin sang Bộ Công an, doanh thu liên quan vàng “rơi tự do” còn… 5 triệu đồng

TPBank: Bị chuyển thông tin sang Bộ Công an, doanh thu liên quan vàng “rơi tự do” còn… 5 triệu đồng

Sau khi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã phê duyệt và có văn bản thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng tại TPBank sang Bộ Công an để xác minh, điều tra, xử lý, doanh thu liên quan lĩnh vực này “rơi tự do”, chỉ còn… 5 triệu đồng.
Ông Đỗ Anh Tú bị khởi tố: “Di sản” còn lại ở TPBank là gì?

Ông Đỗ Anh Tú bị khởi tố: “Di sản” còn lại ở TPBank là gì?

Trước khi bị khởi tố, ông Đỗ Anh Tú đã rời khỏi vị trí thành viên HĐQT TPBank. Dù vậy, “di sản” của ông tại nhà băng này vẫn còn nhiều.
Thanh tra VCB Tây Ninh: Tồn tại trong xử lý nợ xấu và giao dịch ngoại tệ

Thanh tra VCB Tây Ninh: Tồn tại trong xử lý nợ xấu và giao dịch ngoại tệ

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 12 (NHNN KV 12) vừa công bố Kết luận thanh tra số 12/KL-KV12.TT đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Tây Ninh (VCB Tây Ninh).
VCB Bình Dương còn tồn tại trong cấp tín dụng sau thanh tra

VCB Bình Dương còn tồn tại trong cấp tín dụng sau thanh tra

Ngày 26/6/2025, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 12 (NHNN KV 12) đã công bố Kết luận thanh tra số 10/KLTT-KV12.TT đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Bình Dương (VCB Bình Dương).
Agribank ưu đãi tín dụng phục vụ Đề án 1 triệu hecta lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL

Agribank ưu đãi tín dụng phục vụ Đề án 1 triệu hecta lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL

Bằng nguồn lực của ngân hàng, Agribank hỗ trợ lãi suất đối với cá nhân, hộ nông dân, tổ hợp tác thấp hơn 1%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và hỗ trợ lãi suất đối với hợp tác xã, doanh nghiệp thấp hơn 1-1,5%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường bằng VND.
Vietcombank Vũng Tàu: Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm trong tín dụng, ngoại hối, nợ xấu

Vietcombank Vũng Tàu: Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm trong tín dụng, ngoại hối, nợ xấu

Chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước khu vực 12 Nguyễn Văn Phước đã ban hành Kết luận thanh tra VCB Vũng Tàu với nhiều vi phạm, tồn tại trong hoạt động cấp tín dụng, ngoại hối, xử lý nợ, nợ xấu…
Hàng loạt “ông lớn” ngành vàng bị “tuýt còi” sau thanh tra: NHNN chuyển hồ sơ sang Bộ Công an

Hàng loạt “ông lớn” ngành vàng bị “tuýt còi” sau thanh tra: NHNN chuyển hồ sơ sang Bộ Công an

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã công bố kết luận thanh tra toàn diện việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng tại nhiều tổ chức tín dụng và doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn, bao gồm Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (Công ty DOJI) và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu.
Phát hiện 4 khách hàng có cơ cấu tài chính rủi ro cao tại Sacombank Đà Nẵng

Phát hiện 4 khách hàng có cơ cấu tài chính rủi ro cao tại Sacombank Đà Nẵng

Ngày 03/6/2025, Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Khu vực 9 đã ban hành Kết luận thanh tra số 74/KL-TTNH đối với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Đà Nẵng (Sacombank Đà Nẵng).
VPBank bị xử phạt hành chính với 4 hành vi vi phạm

VPBank bị xử phạt hành chính với 4 hành vi vi phạm

Dù đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động kinh doanh và duy trì chỉ tiêu an toàn vốn, VPBank vẫn bị chỉ ra nhiều vi phạm, tồn tại cần sớm khắc phục để bảo đảm an toàn, minh bạch trong hệ thống ngân hàng.
PNJ sai phạm trong kinh doanh vàng, phòng chống rửa tiền

PNJ sai phạm trong kinh doanh vàng, phòng chống rửa tiền

Sau cuộc thanh tra kéo dài một năm, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức công bố kết luận thanh tra tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).
SHB tăng cường xử lý nợ xấu hiệu quả

SHB tăng cường xử lý nợ xấu hiệu quả

SHB được NHNN đánh giá hoạt động kinh doanh có lãi và đảm bảo vốn điều lệ theo quy đinh, góp phần hỗ trợ nhu cầu vay vốn của cá nhân và doanh nghiệp. Đồng thời, SHB tích cực chủ động trong công tác xử lý, thu hồi nợ xấu và triển khai các biện pháp đạt hiệu quả.
Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) ra mắt Dịch vụ "Thông báo số dư bằng giọng nói" ngay trên ứng dụng di động LPBank, mở ra một kỷ nguyên mới cho việc quản lý tài chính, đặc biệt dành cho các hộ kinh doanh và tiểu thương. Dịch vụ giúp người dùng nhanh chóng nhận diện giao dịch thành công, tránh rủi ro gian lận và thuận tiện trong làm việc.
Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính

Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) giới thiệu giải pháp thanh toán tích hợp hiện đại, tiện lợi, đồng hành cùng các đơn vị hành chính sự nghiệp và bật mí về mô hình Ngân hàng tương lai (Bank of Future - BOF) với những giải pháp cải tiến đột phá.
Cho vay đặc biệt với lãi suất 0%: Cần tiêu chí rõ ràng và cơ chế kiểm soát chặt chẽ

Cho vay đặc biệt với lãi suất 0%: Cần tiêu chí rõ ràng và cơ chế kiểm soát chặt chẽ

Ngày 29/5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng. Đối với quy định cho vay đặc biệt lãi suất 0%, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại về nguy cơ lạm dụng nếu thiếu tiêu chí cụ thể, trong khi Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh tính cấp thiết và các biện pháp kiểm soát hiện có.
Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Đề nghị đưa vào Nghị quyết về trách nhiệm của cơ quan thu và cơ quan hoàn thuế giá trị gia tăng. Hiện nay, vấn đề này đang rất bức xúc trong doanh nghiệp vì lúc thu thì rất dễ nhưng lúc hoàn thuế thì rất khó.
VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

Công bố Báo cáo Phát triển Bền vững trong bối cảnh thế giới nhiều biến số, VPBank không chỉ ghi dấu một cột mốc chiến lược trong tiến trình minh bạch hóa thông tin và quản trị rủi ro, mà còn định vị ESG như một trọng tâm trong tầm nhìn phát triển dài hạn.
FinanceAsia: SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

FinanceAsia: SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

Trong khuôn khổ FinanceAsia Awards 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” tại Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động