Doanh nhân Hằng Phạm và tham vọng đưa doanh nghiệp Việt sánh vai “ông lớn” nước ngoài

13/10/2022 08:20 Ngân hàng Ngọc Diệp
Doanh nhân Phạm Thị Thu Hằng đã dành nhiều năm đi tìm chiến lược truyền thông chuyên biệt và chi phí phù hợp nhất để giúp doanh nghiệp Việt quảng bá tốt hơn nữa sản phẩm ra nước ngoài.
Trong suốt nhiều năm làm việc với các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, cứ mỗi khi nhìn vào các bản báo cáo thị trường Việt Nam, việc các doanh nghiệp đa quốc gia có tiềm lực tài chính mạnh, chiến lược thương hiệu bài bản luôn nắm giữ những vị trí đầu bảng không khỏi khiến cho bà Phạm Thị Thu Hằng – CEO kiêm nhà sáng lập của Công ty Tư vấn và Truyền thông 5S (5Smedia) cảm thấy trăn trở.

Bà Hằng luôn đau đáu với câu hỏi: “Thực tế này liệu có đồng nghĩa với việc chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam không tương đương với doanh nghiệp ngoại hay đó là hệ quả từ việc doanh nghiệp nội còn chưa chú trọng đủ nhiều hoặc chưa có chiến lược truyền thông bài bản, thực hiện tốt chiến lược truyền thông, tiếp thị cho thương hiệu của họ?”.

Cũng bởi những nỗi trăn trở ấy mà 5Smedia ra đời với tham vọng mang đến chiến lược phù hợp cho bài toán phát triển thương hiệu đặc biệt dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam, góp sức nâng cao năng lực và cạnh tranh sòng phẳng hơn với các “ông lớn” nước ngoài.

Theo bà Hằng, mọi khía cạnh đời sống của con người, của người tiêu dùng đã và đang thay đổi liên tục dưới ảnh hưởng của cuộc cách mạng 4.0 và kỷ nguyên số hoá. Mỗi cá nhân được trao cơ hội để tiếp cận khối lượng lớn thông tin và bản thân họ cũng là một kênh quảng bá.

Chính vì sự tự do tiếp cận thông tin ấy, người tiêu dùng trở nên thông thái hơn, cân nhắc hơn trước khi mua hàng. Mối quan hệ giữa khách hàng với thương hiệu vì thế trở nên bình đẳng như tình bạn giữa người với người. Thương hiệu giờ đây cũng cần sở hữu cá tính, khả năng kết nối và hệ thống giá trị riêng.

Bà Hằng Phạm chia sẻ: “Doanh nghiệp Việt ngày càng đầu tư vào chất lượng sản phẩm, điều đó giúp thương hiệu “Made in Vietnam” ngày càng vươn xa trên trường quốc tế. Thế nhưng, ngay trong chính thị trường nội địa, nhiều doanh nghiệp còn chưa biết cách kể ra câu chuyện, vốn dĩ đã rất hay của họ, để chinh phục tình yêu của khách hàng - đó quả thực là điều đáng tiếc”. Gần mười năm khởi nghiệp trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị, nữ doanh nhân trăn trở rất nhiều và coi đây là sứ mệnh của mình: Giúp thương hiệu Việt hùng mạnh tại thị trường Việt, từ đó tạo tiền đề vững chắc tiến ra toàn cầu.

Chiến dịch ‘Con đường tôi” của Thời trang nam OWEN: Để quần áo kể câu chuyện bản lĩnh người trẻ (Repositioning)

Năm 2018, 5S Media có cơ hội đồng hành cùng kỷ niệm cột mốc 10 năm tuổi, đồng thời hiện thực chiến lược trẻ hóa thương hiệu của hãng thời trang nam OWEN (thuộc Tập đoàn Phú Thái) với chiến dịch ‘Con đường tôi’ đầy dấu ấn.

Thay vì phục vụ chung nhóm khách hàng nam, không có cá tính, không có dấu ấn như trước đây, OWEN tái định vị, tập trung hướng tới nhóm nam trẻ tự tin, năng động, thích chinh phục, thích xây dựng hình tượng đậm chất đàn ông.

Trong quá trình nghiên cứu nhóm khách hàng mục tiêu từ 22-30 tuổi này, bà Hằng nhận thấy những người này thường mang trong lòng nhiều hoài nghi về bản thân, đặc biệt sau những vấp váp giai đoạn đầu lập nghiệp.

Chiến dịch “Con đường tôi” vì thế quyết tâm truyền cảm hứng cho người trẻ, giúp họ tự định nghĩa thành công theo cách của mình, tôn vinh những thất bại đầu đời như một tất yếu trên con đường lập thân lập nghiệp. Để chứng thực, chiến dịch khắc hoạ câu chuyện cuộc đời chân thực, không hề trải hoa hồng của 3 đại sứ: Shark Dzũng - doanh nhân thành đạt nhưng đã từng phải đi rửa bát thuê kiếm tiền ăn học; nam ca sĩ Trọng Hiếu - thất bại hàng nghìn lần trước khi trở thành Vietnam Idol; và Nhà chinh phục thiên nhiên Hoàng Lê Giang - từng bước vượt qua chấn thương nặng tưởng chừng khiến anh tàn tật mãi mãi.

Doanh nhân Hằng Phạm và tham vọng đưa doanh nghiệp Việt sánh vai “ông lớn” nước ngoài

Poster chiến dịch Con đường tôi của thương hiệu thời trang nam OWEN (2018)

Hiếm hoi mới có một thương hiệu thời trang Việt kể được câu chuyện đầy cảm xúc cho vải vóc, quần áo của nam giới. OWEN củng cố niềm tin cho người trẻ, rằng ai cũng có quyền tự hào về con đường theo đuổi đam mê của mình. Thay vì chỉ quảng cáo cho những giá trị lý tính như chất liệu, kiểu dáng, 5S Media đã giúp OWEN truyền tải thành công những giá trị cảm xúc: Khao khát chinh phục, thể hiện bản lĩnh cá nhân, đúng như định vị của OWEN “Lịch lãm thời trang - Vững vàng bản lĩnh".

Chiến dịch “Con đường tôi” đã đạt được nhiều thành tựu: Hơn 3 triệu lượt tương tác trên các nền tảng số, hơn 1.000 người tham gia Cuộc thi, 91,7% phản hồi tích cực về chiến dịch. Không chỉ dừng ở hiệu quả truyền thông thương hiệu, từ 2018 đến nay, doanh thu của OWEN liên tục tăng trưởng mạnh mẽ, tự xô đổ những kỷ lục kinh doanh của chính mình và của ngành hàng bất chấp 2 năm dịch bệnh.

Mang “Một nét văn hóa Hà Nội” lên nền tảng số (Relaunching)

Theo một Báo cáo của McKinsey năm 2021, xây dựng thương hiệu trên nền tảng số có thể giúp gia tăng doanh thu từ 5 - 8%/năm chỉ nhờ việc tương hiệu quả hơn với khách hàng. Và đây chính là cách mà 5S Media đã giúp Bia Hơi Hà Nội lan tỏa “Một nét văn hoá Hà Nội” bất chấp ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh đến ngành nhà hàng - ăn uống trong 2 năm vừa qua.

“Người ta vẫn thường bảo nhau, ra quán Bia Hơi Hà Nội mới cảm nhận được nhịp điệu của đời sống Thủ Đô. Đó là sự phóng khoáng của không gian rộng mở, là sự náo nhiệt của tiếng nói cười hòa lẫn tiếng cốc va vào nhau lách cách, là sự rộn ràng của tiếng bạn bè chia vui đồng điệu với những câu chuyện bằng hữu hàn huyên tâm sự. Bên cốc Bia Hơi Hà Nội, một nét đẹp đời sống giản dị mà gắn kết với mọi người dân, cứ thế, cứ thế hình thành”. 5S Media đã kể câu chuyện về Bia Hơi Hà Nội đầy chất thơ như vậy trên nền tảng mạng xã hội đầu tiên, chưa có tiền lệ của thương hiệu đặc biệt này của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO).

Từ ‘bia hơi ba hào’, ‘bia hơi chuồng cọp’ thời bao cấp in đậm sâu trong tâm trí nhiều thế hệ người Hà Nội, đến những cửa hàng Bia Hơi Hà Nội ngày nay với biển hiệu đặc trưng dễ thấy trên khắp phố phường, Bia Hơi từ lâu đã là một nét văn hóa Hà Nội. Trong bối cảnh dịch bệnh năm 2019 khiến các cửa hàng tạm thời đóng cửa, kênh kết nối với người tiêu dùng ít nhiều gián đoạn, thì Bia Hơi Hà Nội đã nỗ lực “đóng gói” sản phẩm của mình đa dạng phong phú, từ lon 500ml, chai PET 1 lít cho đến keg 2 lít để phân phối trực tiếp đến mọi gia đình, giúp mọi người yên tâm giãn cách theo đúng chủ trương của Chính phủ, hạn chế dịch bệnh. Chính lúc đó, nhiệm vụ xây dựng và củng cố thương hiệu Bia Hơi Hà Nội trên nền tảng số trở nên cấp thiết, giúp thương hiệu kết nối với khách hàng một cách nhanh chóng, kịp thời.

Doanh nhân Hằng Phạm và tham vọng đưa doanh nghiệp Việt sánh vai “ông lớn” nước ngoài

Thiết kế trên nền tảng số do 5S Media thực hiện cho thương hiệu Bia Hơi Hà Nội - HABECO (2022)

Hướng tới tệp nam giới trong phổ rộng từ 22-50 tuổi, bà Hằng cho biết Facebook là nền tảng chính được lựa chọn để xây dựng câu chuyện thương hiệu Bia Hơi Hà Nội. Với những hình ảnh đẹp bình dị, xuyên suốt từ quá khứ đến hiện tại, thể hiện đúng tinh thần “bia hơi", Bia Hơi Hà Nội đã được khách hàng hồ hởi đón nhận trên nền tảng số như một người bạn tâm giao cùng sẻ chia và gắn kết mọi khoảnh khắc. Trong vòng chỉ gần 1 năm gây dựng, nền tảng mạng xã hội của Bia Hơi Hà Nội đã thu hút đến hơn 120,000 người theo dõi, tỷ lệ tương tác tự nhiên (organic engagement) đạt mức cao gấp 5 lần so với trung bình thị trường, các chỉ số tương tác đều rất cao - cho thấy mức độ yêu mến của người dùng đối với thương hiệu.

Hành trình đưa Bệnh viện 175 lại gần hơn với nhóm khách hàng đại chúng (Rebranding)

Trong tiến trình thực hiện cơ chế tự chủ tài chính theo chủ trương của Chính phủ, thách thức đặt ra đối với Bệnh viện Quân y 175 - Bộ quốc phòng là làm sao có thể trở thành địa chỉ khám chữa bệnh đa khoa uy tín dành cho toàn thể người dân khu vực TP. HCM và các tỉnh miền Nam, chứ không chỉ là bệnh viện quân đội tuyến cuối chuyên dành cho tướng tá, sĩ quan cao cấp.

Từ năm 2017, hành trình “chuyển mình” của Bệnh viện Quân y 175 được đánh dấu bằng việc thay đổi bộ nhận diện mà 5S Media dày công tư vấn. Nếu như nhận diện cũ trở nên không còn phù hợp vì quá nhiều màu sắc, khó phân biệt, khó thi công, thì phiên bản logo mới chỉ tập trung 3 màu chính: màu trắng cao quý của ngành Y - sắc xanh tận tụy của Quân đội - và màu đỏ nhiệt huyết của quốc kỳ. Bộ số 175 - tên bệnh viện, cũng là niềm tự hào của bệnh viện, được thể hiện rõ nét. Cùng với đó, tất cả hệ thống nhận diện thương hiệu được đồng bộ hóa và làm mới, từ website, fanpage, email, biển hiệu, đồng phục… - các điểm chạm đều phù hợp với định vị của một bệnh viện hướng tới dịch vụ tiêu chuẩn cao.

Doanh nhân Hằng Phạm và tham vọng đưa doanh nghiệp Việt sánh vai “ông lớn” nước ngoài

Một thiết kế trên nền tảng số do 5S Media thực hiện cho thương hiệu Bệnh viện Quân y 175 - Bộ Quốc phòng (2021)

Với sự tư vấn và đồng hành của 5S Media, cũng lần đầu tiên, Bệnh viện 175 xây dựng hiện diện trên nền tảng mạng xã hội. Câu chuyện của một thương hiệu bệnh viện đặc biệt trải qua bao thăng trầm của chiến tranh, dịch bệnh được khắc họa rõ nét với niềm tự hào to lớn, nhưng xen kẽ lại là muôn vàn câu chuyện đời thường xúc động của bệnh nhân, của những người y bác sĩ, điều dưỡng... tạo nên bản hùng ca tuyệt vời về những người thầy thuốc mang trên mình hai màu áo trắng - xanh. Tỷ lệ tương tác tự nhiên (organic engagement) của thương hiệu luôn đạt mức cao gấp 5-7 lần so với mặt bằng chung, hiệu quả truyền thông tăng vọt với mức độ ủng hộ và chia sẻ cao của khách hàng mục tiêu. Số lượng khách hàng tìm đến năm sau cao hơn năm trước, đưa Bệnh viện 175 trở thành lá cờ đầu trong khám chữa bệnh đa khoa những năm gần đây.

Với những thành công nối tiếp thành công, 5S Media của bà Hằng Phạm đã 2 năm liên tiếp được chọn trao giải thưởng Top100 SME phát triển nhanh nhất Việt Nam.

6 bí kíp xây dựng thương hiệu Việt trên nền tảng số

Thông qua quá trình hoạt động gần 10 năm dẫn dắt 5S Media thực hiện sứ mệnh quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp Việt trên nền tảng số, bà Hằng có 6 bí kíp chia sẻ cho các chủ thương hiệu như sau:

Thứ nhất, thương hiệu cần có định vị nhất quán và xuyên suốt. “Định vị thương hiệu là nỗ lực đem lại cho sản phẩm một hình ảnh riêng, dễ đi vào nhận thức của khách hàng. Hay cụ thể hơn, là điều mà doanh nghiệp muốn khách hàng liên tưởng tới mỗi khi đối diện với thương hiệu" (Marc Filser). Định vị thương hiệu phải được hoạch định khéo léo và tỉ mỉ từ trước, rồi từ đó thống nhất, đồng bộ trên toàn bộ các điểm chạm khách hàng sẽ tiếp cận, từ logo, slogan, bao bì sản phẩm, biển hiệu, các nội dung trên truyền thông…

Thứ hai, cần có câu chuyện thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp sản xuất nội dung rất nhiều, ngày nào cũng sản xuất nội dung và đăng tải, nhưng mỗi nội dung lại kể một thứ khác nhau, bán một thông điệp khác nhau, vậy thì khách hàng sẽ thấy nhạt nhoà và khó nhớ. Bí kíp là cần hoạch định câu chuyện thương hiệu xuyên suốt, và cần mẫn kể câu chuyện đó qua nhiều lần, bằng nhiều cách đa dạng, hấp dẫn với khách hàng.

Thứ ba, xác định chính xác nền tảng thương hiệu số. Việc lựa chọn này chủ yếu dựa vào thị hiếu của khách hàng mục tiêu. Họ là ai, họ đang ở trên nền tảng nào, họ đang quan tâm những vấn đề gì, thể thức nội dung gì… - là những câu hỏi thương hiệu phải trả lời cho chính xác. Từ đó hoạch định chiến lược xây dựng trên nền tảng đó như nội dung như thế nào, tần suất ra sao, chi phí quảng cáo bao nhiêu…

Thứ tư, đầu tư xứng đáng cho hình ảnh. Người dùng các nền tảng số thường lướt xem các nội dung trong thời gian tính bằng giây, nên chỉ những nội dung có hình ảnh bắt mắt mới giữ được sự quan tâm của họ. Ngoài ra, hình ảnh chất lượng cao giúp nâng tầm thương hiệu, tạo cảm giác sang trọng, đẳng cấp.

Thứ năm, phải có báo cáo và đánh giá theo giai đoạn. Báo cáo giúp người quản trị nắm bắt nhanh được tình hình hoạt động truyền thông của doanh nghiệp, sự chuyển biến của hoạt động kinh doanh và từ đó đưa ra chiến lược phù hợp cho thời gian tiếp theo. Thời gian đánh giá nên được tính bằng tuần và tháng.

Thứ sáu, đừng bỏ quên nội bộ. Truyền thông thương hiệu không có nghĩa là chỉ mang thông điệp ra bên ngoài doanh nghiệp. Trong thời đại số, mỗi nhân viên cũng là một “kênh phát sóng" nên doanh nghiệp cần chú ý phát huy vai trò này của họ. Đối tác, đại lý, nhà cung cấp… cũng là những điểm kích nổ truyền thông tiềm năng mà doanh nghiệp cần để ý cung cấp thông tin và khuyến khích họ lan toả.

Ở bất kỳ quốc gia nào, sự lớn mạnh của khối doanh nghiệp nội địa cũng là quan tâm hàng đầu của Chính phủ. “Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2031” của Việt Nam nêu rõ: “phát triển kinh tế tư nhân thực sự là một động lực quan trọng của nền kinh tế… phấn đấu đến năm 2030 có ít nhất 2 triệu doanh nghiệp với tỷ trọng đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân vào GDP đạt 60 - 65%”.

Để làm được điều đó, xây dựng thương hiệu Việt cho các doanh nghiệp Việt trên nền tảng số trong nền kinh tế số thực sự là một trong những chìa khóa quan trọng trong việc giữ gìn bản sắc thương hiệu Việt, chinh phục khách hàng trong nước, tăng trưởng bền vững và hướng ra thị trường thế giới, như 3 câu chuyện kể trên mà 5S Media đã góp tay xây dựng. Đó cũng là sứ mệnh mà bà Hằng Phạm - nữ CEO của 5S Media vẫn đang mỗi ngày miệt mài theo đuổi cùng đội ngũ của mình - trong tiến trình đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt.

Các tin khác

NCB dưới thời bà Bùi Thị Thanh Hương tiếp tục dẫn đầu về tỷ lệ nợ xấu

NCB dưới thời bà Bùi Thị Thanh Hương tiếp tục dẫn đầu về tỷ lệ nợ xấu

Tỷ lệ nợ xấu tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vào thời điểm cuối quý 2 là 11,35% - có xu hướng giảm dần kể từ quý 2/2024, nhưng vẫn dẫn đầu ngành ngân hàng trong 13 quý liên tiếp.
Nợ xấu tăng, dự phòng giảm một nửa: VIB “cứu lợi nhuận”

Nợ xấu tăng, dự phòng giảm một nửa: VIB “cứu lợi nhuận”

Dù nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng, nhưng VIB lại bất ngờ cắt giảm một nửa trích lập dự phòng rủi ro tín dụng. Đó là một trong những nguyên nhân giúp VIB tăng trưởng dương về lợi nhuận.
Techcombank: “Dồn tiền” cho bất động sản, nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh

Techcombank: “Dồn tiền” cho bất động sản, nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh

Tới cuối quý 2/2025, Techcombank đã dành hơn 222.000 tỷ đồng cho vay bất động sản. Cùng với đó, nhà băng này ghi nhận cả nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh.
PGBank: Nợ xấu tăng mạnh “vượt trần”

PGBank: Nợ xấu tăng mạnh “vượt trần”

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025. Theo đó, những thông tin quan trọng có thể kể đến như nhà băng này chứng kiến lợi nhuận tăng vọt, nhưng đồng thời nợ xấu cũng “bứt tốc” và “vượt trần” 3% do Ngân hàng Nhà nước quy định.
TPBank: Bị chuyển thông tin sang Bộ Công an, doanh thu liên quan vàng “rơi tự do” còn… 5 triệu đồng

TPBank: Bị chuyển thông tin sang Bộ Công an, doanh thu liên quan vàng “rơi tự do” còn… 5 triệu đồng

Sau khi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã phê duyệt và có văn bản thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng tại TPBank sang Bộ Công an để xác minh, điều tra, xử lý, doanh thu liên quan lĩnh vực này “rơi tự do”, chỉ còn… 5 triệu đồng.
Ông Đỗ Anh Tú bị khởi tố: “Di sản” còn lại ở TPBank là gì?

Ông Đỗ Anh Tú bị khởi tố: “Di sản” còn lại ở TPBank là gì?

Trước khi bị khởi tố, ông Đỗ Anh Tú đã rời khỏi vị trí thành viên HĐQT TPBank. Dù vậy, “di sản” của ông tại nhà băng này vẫn còn nhiều.
Thanh tra VCB Tây Ninh: Tồn tại trong xử lý nợ xấu và giao dịch ngoại tệ

Thanh tra VCB Tây Ninh: Tồn tại trong xử lý nợ xấu và giao dịch ngoại tệ

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 12 (NHNN KV 12) vừa công bố Kết luận thanh tra số 12/KL-KV12.TT đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Tây Ninh (VCB Tây Ninh).
VCB Bình Dương còn tồn tại trong cấp tín dụng sau thanh tra

VCB Bình Dương còn tồn tại trong cấp tín dụng sau thanh tra

Ngày 26/6/2025, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 12 (NHNN KV 12) đã công bố Kết luận thanh tra số 10/KLTT-KV12.TT đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Bình Dương (VCB Bình Dương).
Agribank ưu đãi tín dụng phục vụ Đề án 1 triệu hecta lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL

Agribank ưu đãi tín dụng phục vụ Đề án 1 triệu hecta lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL

Bằng nguồn lực của ngân hàng, Agribank hỗ trợ lãi suất đối với cá nhân, hộ nông dân, tổ hợp tác thấp hơn 1%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và hỗ trợ lãi suất đối với hợp tác xã, doanh nghiệp thấp hơn 1-1,5%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường bằng VND.
Vietcombank Vũng Tàu: Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm trong tín dụng, ngoại hối, nợ xấu

Vietcombank Vũng Tàu: Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm trong tín dụng, ngoại hối, nợ xấu

Chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước khu vực 12 Nguyễn Văn Phước đã ban hành Kết luận thanh tra VCB Vũng Tàu với nhiều vi phạm, tồn tại trong hoạt động cấp tín dụng, ngoại hối, xử lý nợ, nợ xấu…
Hàng loạt “ông lớn” ngành vàng bị “tuýt còi” sau thanh tra: NHNN chuyển hồ sơ sang Bộ Công an

Hàng loạt “ông lớn” ngành vàng bị “tuýt còi” sau thanh tra: NHNN chuyển hồ sơ sang Bộ Công an

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã công bố kết luận thanh tra toàn diện việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng tại nhiều tổ chức tín dụng và doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn, bao gồm Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (Công ty DOJI) và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu.
Phát hiện 4 khách hàng có cơ cấu tài chính rủi ro cao tại Sacombank Đà Nẵng

Phát hiện 4 khách hàng có cơ cấu tài chính rủi ro cao tại Sacombank Đà Nẵng

Ngày 03/6/2025, Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Khu vực 9 đã ban hành Kết luận thanh tra số 74/KL-TTNH đối với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Đà Nẵng (Sacombank Đà Nẵng).
VPBank bị xử phạt hành chính với 4 hành vi vi phạm

VPBank bị xử phạt hành chính với 4 hành vi vi phạm

Dù đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động kinh doanh và duy trì chỉ tiêu an toàn vốn, VPBank vẫn bị chỉ ra nhiều vi phạm, tồn tại cần sớm khắc phục để bảo đảm an toàn, minh bạch trong hệ thống ngân hàng.
PNJ sai phạm trong kinh doanh vàng, phòng chống rửa tiền

PNJ sai phạm trong kinh doanh vàng, phòng chống rửa tiền

Sau cuộc thanh tra kéo dài một năm, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức công bố kết luận thanh tra tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).
SHB tăng cường xử lý nợ xấu hiệu quả

SHB tăng cường xử lý nợ xấu hiệu quả

SHB được NHNN đánh giá hoạt động kinh doanh có lãi và đảm bảo vốn điều lệ theo quy đinh, góp phần hỗ trợ nhu cầu vay vốn của cá nhân và doanh nghiệp. Đồng thời, SHB tích cực chủ động trong công tác xử lý, thu hồi nợ xấu và triển khai các biện pháp đạt hiệu quả.
Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) ra mắt Dịch vụ "Thông báo số dư bằng giọng nói" ngay trên ứng dụng di động LPBank, mở ra một kỷ nguyên mới cho việc quản lý tài chính, đặc biệt dành cho các hộ kinh doanh và tiểu thương. Dịch vụ giúp người dùng nhanh chóng nhận diện giao dịch thành công, tránh rủi ro gian lận và thuận tiện trong làm việc.
Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính

Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) giới thiệu giải pháp thanh toán tích hợp hiện đại, tiện lợi, đồng hành cùng các đơn vị hành chính sự nghiệp và bật mí về mô hình Ngân hàng tương lai (Bank of Future - BOF) với những giải pháp cải tiến đột phá.
Cho vay đặc biệt với lãi suất 0%: Cần tiêu chí rõ ràng và cơ chế kiểm soát chặt chẽ

Cho vay đặc biệt với lãi suất 0%: Cần tiêu chí rõ ràng và cơ chế kiểm soát chặt chẽ

Ngày 29/5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng. Đối với quy định cho vay đặc biệt lãi suất 0%, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại về nguy cơ lạm dụng nếu thiếu tiêu chí cụ thể, trong khi Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh tính cấp thiết và các biện pháp kiểm soát hiện có.
Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Đề nghị đưa vào Nghị quyết về trách nhiệm của cơ quan thu và cơ quan hoàn thuế giá trị gia tăng. Hiện nay, vấn đề này đang rất bức xúc trong doanh nghiệp vì lúc thu thì rất dễ nhưng lúc hoàn thuế thì rất khó.
VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

Công bố Báo cáo Phát triển Bền vững trong bối cảnh thế giới nhiều biến số, VPBank không chỉ ghi dấu một cột mốc chiến lược trong tiến trình minh bạch hóa thông tin và quản trị rủi ro, mà còn định vị ESG như một trọng tâm trong tầm nhìn phát triển dài hạn.
Xem thêm
Phiên bản di động