CIMB và SmartPay hợp tác ra mắt sản phẩm “Mua trước trả sau”

11/08/2022 15:17 Ngân hàng Linh Linh
Ngân hàng CIMB Việt Nam (CIMB) và Công ty Cổ phần TMDV Mạng Lưới Thông Minh - SMARTNET (Công ty sở hữu SmartPay) hợp tác ra mắt sản phẩm “Mua trước trả sau” với hạn mức tối đa 30 triệu đồng, nhằm tạo thuận lợi trong việc mua sắm tiêu dùng và tăng doanh số cho nhà bán hàng.
Sản phẩm được phát triển với nguyên tắc 3 KHÔNG: không phí duy trì, không cần trả trước và không phí thanh toán khoản vay (Hình minh họa).
Sản phẩm được phát triển với nguyên tắc 3 KHÔNG: không phí duy trì, không cần trả trước và không phí thanh toán khoản vay (Hình minh họa).

“Mua trước trả sau” (Buy now – Pay later) đang là một xu hướng tiêu dùng bùng nổ trong những năm gần đây tại các quốc gia và được phát triển bởi các công ty tài chính công nghệ (Fintech), tổ chức tài chính và ngân hàng.

Với sản phẩm “Mua trước trả sau” của CIMB và SmartPay, khách hàng không cần tài sản đảm bảo, cho phép người dùng có thể mua sắm trực tuyến cũng như trực tiếp tại cửa hàng, chi tiêu các dịch vụ thiết yếu hàng ngày hoặc mua các sản phẩm giá trị cao. Khách hàng sẽ được cấp một hạn mức có thể sử dụng nhiều lần bất kỳ lúc nào, có thể thanh toán thanh nhiều đợt với các kỳ hạn khác nhau.

CIMB là một trong những ngân hàng số tiên phong với các sản phẩm tài chính sáng tạo và dịch vụ ngân hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Kể từ khi thành lập, SmartPay lấy nhà bán hàng làm trọng tâm, giúp họ mở rộng các kênh bán hàng số, cung cấp các sản phẩm trung gian thanh toán cho họ và cả khách hàng của họ với hơn 740.000 điểm chấp nhận thanh toán cùng đa dạng tiện ích và dịch vụ tài chính. Với sản phẩm “Mua trước trả sau”, hai bên mong muốn không chỉ mang đến một giải pháp tài chính thông minh, tiện lợi dành cho khách hàng mà còn góp phần thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng, góp phần tăng doanh số cho ngành bán lẻ, dịch vụ.

Mua sắm ngay tức thì với “Mua trước trả sau - CIMB”

Để bắt đầu sử dụng sản phẩm “Mua trước - Trả sau CIMB”, người dùng chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản, đăng ký 100% online trên ứng dụng SmartPay với CMND/CCCD còn hiệu lực và hoàn toàn không cần chứng minh thu nhập hoặc giá trị tài sản. Khách hàng sẽ được xác thực eKYC (Công nghệ định danh khách hàng điện tử), và phê duyệt nhanh chóng chỉ từ 15 phút với hạn mức từ 1 đến 30 triệu.

Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký và xét duyệt, khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng hạn mức cho việc mua sắm tại các cửa hàng đối tác của SmartPay.

Căn cứ theo khả năng chi trả, khách hàng có thể lựa chọn kỳ hạn thanh toán phù hợp, linh hoạt trong 1, 3, 6, 9 hoặc 12 tháng.

Sản phẩm được phát triển với nguyên tắc 3 KHÔNG: không phí duy trì, không cần trả trước và không phí thanh toán khoản vay.

Ông Moin Uddin – Giám đốc điều hành của SmartPay chia sẻ, “Thời gian vừa qua, “Mua trước trả sau” đang chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, người tiêu dùng đã dần nhận thức được những ưu điểm vượt trội của hình thức thanh toán này.

Đây là giải pháp giúp mọi người tiếp cận dịch vụ tài chính thông minh, hiện đại, đặc biệt là những người gặp nhiều hạn chế khi tiếp cận các dịch vụ vay tiêu dùng thông thường và khó khăn trong việc chứng minh tài chính. Với giải pháp này, chúng tôi hy vọng người tiêu dùng có thể tiếp cận một giải pháp tài chính hỗ trợ cho nhu cầu mua sắm hằng ngày của họ thuận tiện hơn”.

Ông Thomson Faw Siew Kat – Tổng Giám đốc Ngân hàng CIMB Việt Nam chia sẻ, “Có thể nói "Mua trước trả sau" vốn không phải là 1 hình thức thanh toán mới mẻ. Người tiêu dùng đã làm quen với việc mua sắm trả góp ít nhất kể từ thời kỳ Đại suy thoái.

Tuy nhiên, sản phẩm “Mua trước Trả sau” do CIMB và SmartPay hợp tác phát triển sẽ mang đến 1 phiên bản nâng cấp: không chỉ đem lại trải nghiệm mua sắm liền mạch hơn, mà còn giúp các đại lý có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn thông qua trải nghiệm thân thiện tùy chỉnh cho từng điểm bán hàng.

Bằng cách cung cấp giải pháp sáng tạo này, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp cho các đại lý bán hàng nhiều công cụ tiện ích để tăng doanh số hiệu quả, giúp họ xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm của họ. Sản phẩm “Mua trước Trả sau” chính là sợi dây kết nối bền chặt giữa các nhà bán lẻ và khách hàng.”

Năm 2020 là thời điểm đánh dấu bước khởi đầu trong mối quan hệ đối tác chiến lược giữa CIMB Việt Nam và SmartPay nhằm tối ưu hoá ứng dụng và đa dạng hoá dịch vụ tài chính, hoàn thiện hệ sinh thái ngân hàng. Với sản phẩm mới "Mua trước - Trả sau", sự hợp tác tiên phong của hai tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu tăng cường trải nghiệm cho khách hàng, loại bỏ những rào cản trong thanh toán, giúp quá trình mua sắm và thanh toán của khách hàng dễ dàng, tiện lợi và trọn vẹn hơn.

Các tin khác

Nợ xấu tăng, dự phòng giảm một nửa: VIB “cứu lợi nhuận”

Nợ xấu tăng, dự phòng giảm một nửa: VIB “cứu lợi nhuận”

Dù nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng, nhưng VIB lại bất ngờ cắt giảm một nửa trích lập dự phòng rủi ro tín dụng. Đó là một trong những nguyên nhân giúp VIB tăng trưởng dương về lợi nhuận.
Techcombank: “Dồn tiền” cho bất động sản, nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh

Techcombank: “Dồn tiền” cho bất động sản, nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh

Tới cuối quý 2/2025, Techcombank đã dành hơn 222.000 tỷ đồng cho vay bất động sản. Cùng với đó, nhà băng này ghi nhận cả nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh.
PGBank: Nợ xấu tăng mạnh “vượt trần”

PGBank: Nợ xấu tăng mạnh “vượt trần”

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025. Theo đó, những thông tin quan trọng có thể kể đến như nhà băng này chứng kiến lợi nhuận tăng vọt, nhưng đồng thời nợ xấu cũng “bứt tốc” và “vượt trần” 3% do Ngân hàng Nhà nước quy định.
TPBank: Bị chuyển thông tin sang Bộ Công an, doanh thu liên quan vàng “rơi tự do” còn… 5 triệu đồng

TPBank: Bị chuyển thông tin sang Bộ Công an, doanh thu liên quan vàng “rơi tự do” còn… 5 triệu đồng

Sau khi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã phê duyệt và có văn bản thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng tại TPBank sang Bộ Công an để xác minh, điều tra, xử lý, doanh thu liên quan lĩnh vực này “rơi tự do”, chỉ còn… 5 triệu đồng.
Ông Đỗ Anh Tú bị khởi tố: “Di sản” còn lại ở TPBank là gì?

Ông Đỗ Anh Tú bị khởi tố: “Di sản” còn lại ở TPBank là gì?

Trước khi bị khởi tố, ông Đỗ Anh Tú đã rời khỏi vị trí thành viên HĐQT TPBank. Dù vậy, “di sản” của ông tại nhà băng này vẫn còn nhiều.
Thanh tra VCB Tây Ninh: Tồn tại trong xử lý nợ xấu và giao dịch ngoại tệ

Thanh tra VCB Tây Ninh: Tồn tại trong xử lý nợ xấu và giao dịch ngoại tệ

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 12 (NHNN KV 12) vừa công bố Kết luận thanh tra số 12/KL-KV12.TT đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Tây Ninh (VCB Tây Ninh).
VCB Bình Dương còn tồn tại trong cấp tín dụng sau thanh tra

VCB Bình Dương còn tồn tại trong cấp tín dụng sau thanh tra

Ngày 26/6/2025, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 12 (NHNN KV 12) đã công bố Kết luận thanh tra số 10/KLTT-KV12.TT đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Bình Dương (VCB Bình Dương).
Agribank ưu đãi tín dụng phục vụ Đề án 1 triệu hecta lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL

Agribank ưu đãi tín dụng phục vụ Đề án 1 triệu hecta lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL

Bằng nguồn lực của ngân hàng, Agribank hỗ trợ lãi suất đối với cá nhân, hộ nông dân, tổ hợp tác thấp hơn 1%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và hỗ trợ lãi suất đối với hợp tác xã, doanh nghiệp thấp hơn 1-1,5%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường bằng VND.
Vietcombank Vũng Tàu: Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm trong tín dụng, ngoại hối, nợ xấu

Vietcombank Vũng Tàu: Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm trong tín dụng, ngoại hối, nợ xấu

Chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước khu vực 12 Nguyễn Văn Phước đã ban hành Kết luận thanh tra VCB Vũng Tàu với nhiều vi phạm, tồn tại trong hoạt động cấp tín dụng, ngoại hối, xử lý nợ, nợ xấu…
Hàng loạt “ông lớn” ngành vàng bị “tuýt còi” sau thanh tra: NHNN chuyển hồ sơ sang Bộ Công an

Hàng loạt “ông lớn” ngành vàng bị “tuýt còi” sau thanh tra: NHNN chuyển hồ sơ sang Bộ Công an

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã công bố kết luận thanh tra toàn diện việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng tại nhiều tổ chức tín dụng và doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn, bao gồm Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (Công ty DOJI) và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu.
Phát hiện 4 khách hàng có cơ cấu tài chính rủi ro cao tại Sacombank Đà Nẵng

Phát hiện 4 khách hàng có cơ cấu tài chính rủi ro cao tại Sacombank Đà Nẵng

Ngày 03/6/2025, Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Khu vực 9 đã ban hành Kết luận thanh tra số 74/KL-TTNH đối với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Đà Nẵng (Sacombank Đà Nẵng).
VPBank bị xử phạt hành chính với 4 hành vi vi phạm

VPBank bị xử phạt hành chính với 4 hành vi vi phạm

Dù đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động kinh doanh và duy trì chỉ tiêu an toàn vốn, VPBank vẫn bị chỉ ra nhiều vi phạm, tồn tại cần sớm khắc phục để bảo đảm an toàn, minh bạch trong hệ thống ngân hàng.
PNJ sai phạm trong kinh doanh vàng, phòng chống rửa tiền

PNJ sai phạm trong kinh doanh vàng, phòng chống rửa tiền

Sau cuộc thanh tra kéo dài một năm, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức công bố kết luận thanh tra tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).
SHB tăng cường xử lý nợ xấu hiệu quả

SHB tăng cường xử lý nợ xấu hiệu quả

SHB được NHNN đánh giá hoạt động kinh doanh có lãi và đảm bảo vốn điều lệ theo quy đinh, góp phần hỗ trợ nhu cầu vay vốn của cá nhân và doanh nghiệp. Đồng thời, SHB tích cực chủ động trong công tác xử lý, thu hồi nợ xấu và triển khai các biện pháp đạt hiệu quả.
Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) ra mắt Dịch vụ "Thông báo số dư bằng giọng nói" ngay trên ứng dụng di động LPBank, mở ra một kỷ nguyên mới cho việc quản lý tài chính, đặc biệt dành cho các hộ kinh doanh và tiểu thương. Dịch vụ giúp người dùng nhanh chóng nhận diện giao dịch thành công, tránh rủi ro gian lận và thuận tiện trong làm việc.
Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính

Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) giới thiệu giải pháp thanh toán tích hợp hiện đại, tiện lợi, đồng hành cùng các đơn vị hành chính sự nghiệp và bật mí về mô hình Ngân hàng tương lai (Bank of Future - BOF) với những giải pháp cải tiến đột phá.
Cho vay đặc biệt với lãi suất 0%: Cần tiêu chí rõ ràng và cơ chế kiểm soát chặt chẽ

Cho vay đặc biệt với lãi suất 0%: Cần tiêu chí rõ ràng và cơ chế kiểm soát chặt chẽ

Ngày 29/5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng. Đối với quy định cho vay đặc biệt lãi suất 0%, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại về nguy cơ lạm dụng nếu thiếu tiêu chí cụ thể, trong khi Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh tính cấp thiết và các biện pháp kiểm soát hiện có.
Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Đề nghị đưa vào Nghị quyết về trách nhiệm của cơ quan thu và cơ quan hoàn thuế giá trị gia tăng. Hiện nay, vấn đề này đang rất bức xúc trong doanh nghiệp vì lúc thu thì rất dễ nhưng lúc hoàn thuế thì rất khó.
VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

Công bố Báo cáo Phát triển Bền vững trong bối cảnh thế giới nhiều biến số, VPBank không chỉ ghi dấu một cột mốc chiến lược trong tiến trình minh bạch hóa thông tin và quản trị rủi ro, mà còn định vị ESG như một trọng tâm trong tầm nhìn phát triển dài hạn.
FinanceAsia: SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

FinanceAsia: SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

Trong khuôn khổ FinanceAsia Awards 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” tại Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động