CEO TPBank: “Kinh tế Việt Nam sẽ tốt hơn trong những tháng cuối năm”

16/08/2022 18:47 Ngân hàng CẨM THẠCH
Dẫn dự báo của Ngân hàng Thế giới cũng như một số các tổ chức uy tín khác, kinh tế Việt Nam trong nửa cuối năm 2022 có thể tăng trưởng cao hơn với tỷ lệ khoảng từ 6,9-7,5%, CEO TPBank cho rằng tình hình sắp tới có thể tốt hơn bây giờ.
Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPB)
Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPB)

Tại Talkshow Phố Tài Chính (The Finance Street) trên VTV8, các chuyên gia đánh giá một doanh nghiệp hay một ngân hàng hoạt động tốt và hiệu quả thì công tác quản trị rủi ro luôn được chú trọng và với chi phí cho rủi ro thấp. Chính vì vậy, việc quản trị rủi ro đang ngày càng được chú trọng hơn, nhất là trong bối cảnh thị trường và nền kinh tế vẫn đang chịu các sức ép đến từ bên ngoài như kinh tế toàn cầu đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại, lãi suất tăng và các rủi ro liên quan đến chính trị ở nhiều quốc gia, qua đó giúp nâng cao chất lượng thị trường và bảo vệ các nhà đầu tư.

BTV Mùi Khánh Ly: Dù kinh tế Việt Nam đang phục hồi tốt nhưng vẫn còn sức ép đến từ bên ngoài như các nền kinh tế tăng trưởng chậm lại, lãi suất tăng... Theo ông, những thách thức mà các doanh nghiệp trong nước đang phải đối mặt là gì?

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPB): Thực tế, chúng ta vừa ra khỏi đại dịch và các doanh nghiệp mới bắt đầu phục hồi. Có một số ngành trong đại dịch có phát triển nhưng khá nhiều ngành bị ảnh hưởng. Do vậy các doanh nghiệp sẽ phải nỗ lực rất nhiều, chưa kể các biến cố và biến động trên thị trường và thế giới ảnh hưởng đến các hoạt động của nền kinh tế trong nước cũng như của các doanh nghiệp.

Ví dụ như lạm phát trên thế giới biến động, đồng USD lên giá mạnh, lãi suất FED tăng trong những tháng gần đây lên rất cao và những vấn đề địa chính trị khiến cho giá cả của hàng hóa, vật tư, nhiên liệu đều tăng lên, gây sức ép nhất định lên lạm phát trong nước, dẫn đến những biện pháp của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về kiểm soát lạm phát nhằm đạt mục tiêu của Quốc hội đề ra. Đó là cả một chuỗi các sự kiện xảy ra và sẽ có những ảnh hưởng, gây khó khăn thêm cho các doanh nghiệp và ngân hàng.

Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể hy vọng các tháng cuối năm tình hình sẽ tốt lên bởi theo Ngân hàng Thế giới cũng như một số các tổ chức uy tín khác, kinh tế Việt Nam trong nửa cuối năm 2022 có thể tăng trưởng cao hơn với tỷ lệ khoảng từ 6,9-7,5%. Tôi nghĩ tình hình sắp tới có thể sẽ tốt hơn so với bây giờ.

Về phía ngân hàng đang đứng ở hai vai, vừa là các doanh nghiệp vay vốn, vừa là doanh nghiệp niêm yết, việc quản trị rủi ro sẽ như thế nào?

Ngân hàng là một ngành kinh doanh rủi ro, nên việc quản trị rủi ro là hết sức quan trọng. Đối với ngân hàng thì có khá nhiều loại rủi ro. Đối với khách hàng, các rủi ro như khách hàng vay không trả được nợ, đó là rủi ro tín dụng. Nhưng ngân hàng còn phải đối mặt với rất nhiều các rủi ro khác, các rủi ro trong vận hành đảm bảo hoạt động liên tục, rủi ro đối với các hệ thống công nghệ thông tin, đối với các vấn đề về an ninh, bảo mật và các vấn đề rủi ro về thị trường rất lớn.

Trong danh mục đầu tư của ngân hàng không chỉ cho vay mà còn có rất nhiều các danh mục đầu tư khác, các biến động của lãi suất, của tỷ giá đều có ảnh hưởng nhất định đến hiệu quả hoạt động của ngân hàng. Ví dụ, trong thời gian vừa qua lãi suất biến động nhiều như thế, tỉ giá thay đổi nhiều, nếu như không có những công cụ, không có cách quản trị đúng sẽ dễ dẫn đến thiệt hại. Đối với ngân hàng, chúng tôi cho vay đến hàng trăm, hàng nghìn, hàng triệu khách hàng.

Ngoài ra, ngân hàng ngày càng phụ thuộc vào công nghệ và các hệ thống đấy phục vụ trực tuyến hàng ngày, mỗi một giây có đến hàng chục nghìn, hàng trăm nghìn giao dịch thì việc đảm bảo an toàn cho hoạt động liên tục của ngân hàng rất là quan trọng. Tôi nghĩ rằng ngân hàng rất phải chú trọng đến quản trị rủi ro và quản trị rủi ro tốt là bí quyết thành công của bất kỳ tổ chức nào.

Chuyển đổi số mang lại rất nhiều lợi ích, hiện nay ngân hàng chúng tôi có đến 95% số giao dịch được thực hiện trên kênh số, chỉ còn có 5% là thực hiện trên các kênh tại các quầy, các chi nhánh, các điểm giao dịch. Nhưng đi kèm với lợi ích thì chúng ta sẽ phải đối mặt với những rủi ro nhất định, nhất là những rủi ro về an ninh, an toàn, các vấn đề về bảo mật, các sự cố, các lỗi trong vận hành, trong lập trình, chỉ cần một giây thôi là đã có vài chục nghìn khách hàng bị ảnh hưởng.

Do vậy hệ thống của ngân hàng phải luôn luôn sẵn sàng để đảm bảo tính liên tục, chúng tôi gọi là chương trình đảm bảo vận hành liên tục Business Continuity Program.

Trong hai năm đại dịch vừa rồi chương trình đảm bảo hoạt động liên tục chưa bao giờ đặt ra một mức độ khắc nghiệt đến như vậy. Nhưng ngân hàng vẫn vượt qua được và 2 năm đại dịch lại cũng là hai năm rất thăng hoa của ngành ngân hàng nói chung. Để đảm bảo được việc đấy, chúng tôi phải đầu tư cả về hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin rất mạnh, có những kế hoạch và các kịch bản để phòng ngừa được các rủi ro vận hành.

Ngành ngân hàng trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng có những chuẩn mực quản trị rủi ro nhất định mà ngân hàng bắt buộc phải theo khá phức tạp và để tuân thủ được cũng không đơn giản. Chẳng hạn như tại thị trường Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước có quy định một số theo chuẩn mực Basel II. Hiện nay mới có một số ngân hàng đạt được chuẩn mực đấy.

Ở ngân hàng chúng tôi sớm nhận thấy tầm quan trọng của việc quản trị rủi ro nên đã tiến hành trước và đến giờ đã tuân thủ hoàn toàn chuẩn mực Basel III, cao hơn một bậc so với yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước ở tại thời điểm hiện tại. Việc tuân thủ như vậy đòi hỏi các ngân hàng phải chuẩn bị một năng lực, một tiềm lực tài chính lớn để làm đệm đỡ khi xảy ra rủi ro.

Ngoài ra, ngân hàng cũng có hệ thống đánh giá của các tổ chức quốc tế độc lập, như S&P, Moody’s là tổ chức xếp hạng, đánh giá một số các ngân hàng.

CEO TPBank: “Kinh tế Việt Nam sẽ tốt hơn trong những tháng cuối năm” ảnh 1

Ngay cả trong ngành ngân hàng thì Ngân hàng nhà nước cũng có một hệ thống xếp hạng riêng. Ngân hàng Nhà nước có các thông tư như Thông tư 52, Thông tư 23 sửa đổi liên quan đến việc đánh giá theo mô hình Camels, đánh giá mọi mặt của các ngân hàng, liên quan đến cả vấn đề về khả năng tiềm lực tài chính, quản trị, điều hành rủi ro, hiệu quả hoạt động và rất nhiều các yếu tố khác.

Với những quy định như vậy, không chỉ trong nước mà cả quốc tế thì ngân hàng phải tự thiết lập một bộ máy quản trị rủi ro từ dưới cơ sở lên đến đầu não là hội sở chính để quản trị tất cả các rủi ro trên. Chúng ta biết rằng là rủi ro thì luôn có khả năng xảy ra. Nếu quản trị tốt sẽ hạn chế được và chi phí rủi ro sẽ thấp nhất và như vậy mới tối đa hóa được hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

Áp lực lớn kiểm soát lạm phát

Trước những áp lực từ kinh tế toàn cầu thì việc mở thêm “van” tín dụng, khơi thông nguồn vốn cho doanh nghiệp cũng đang rất được các doanh nghiệp và nhà đầu tư quan tâm, ông đánh giá về vấn đề này như thế nào?

Năm nay, mọi người bên ngoài ngành quan tâm và biết đến nhiều hơn về “room” tín dụng, bởi nó có một số yếu tố. Các năm trước trong quý I, tín dụng chỉ tăng khoảng 3-4% nhưng riêng quý I và quý II của năm 2022 cả thị trường đã tăng lên hai con số. Như năm ngoái, Ngân hàng Nhà nước trong quý I chỉ cấp cho các ngân hàng bình quân khoảng 4-5% nhưng không thấy ngân hàng nào hoặc khách hàng nào phản ánh thiếu “room” tín dụng. Bởi vì thường quý I gọi là vùng trũng, có Tết Nguyên Đán rồi đến tháng Giêng là tháng ăn chơi, có nhiều khách hàng chưa làm việc ngay hoặc “kiêng” vay tiền đầu năm. Nhưng năm nay tăng trưởng nhanh quá nên mới hết room và Ngân hàng Nhà nước quản lý rất chặt về mặt room tín dụng, bình quân trong các tháng đầu năm, Ngân hàng Nhà nước đã phân bổ khoảng 10% trong định hướng cả ngành ngân hàng về tăng trưởng tín dụng là 14% với năm nay.

Như vậy sẽ còn khoảng 4% nữa Ngân hàng Nhà nước sẽ phân bổ vào cuối năm, cho nên trước sau gì cũng sẽ được phân bổ tiếp.

Một kênh huy động vốn khác của doanh nghiệp đó là trái phiếu doanh nghiệp nhưng sau một số các sự cố trong nửa đầu năm nay thì kênh đó hiện nay đang “đình đốn” và bây giờ tất cả mọi nguồn vốn dồn hết vào kênh tín dụng. Một yếu tố nữa là việc lãi suất, vấn đề giá cả tăng lên, lạm phát do chi phí đẩy do các chi phí tăng lên trong nền kinh tế. Như vậy cũng gây một áp lực rất lớn là kiểm soát lạm phát dưới 4%. Do vậy bắt buộc Ngân hàng Nhà nước phải kiểm soát dòng vốn tín dụng rất thận trọng.

Vậy việc quản trị rủi ro của ngân hàng đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc được cấp thêm “room” tín dụng?

Ngân hàng Nhà nước có các tiêu chí để phân bổ “room” tín dụng cho từng ngân hàng. Năm ngoái, ngân hàng Tiên Phong cũng là ngân hàng được phân bổ room tín dụng cao nhất trong ngành. Ngân hàng Nhà nước sẽ dựa trên thứ nhất là hệ thống chấm điểm, xếp hạng của Ngân hàng Nhà nước, nếu ngân hàng nào hoạt động tốt, thứ hạng điểm cao, rủi ro thấp, quản trị điều hành tốt…theo bộ tiêu chí chấm điểm đó sẽ được một tỷ lệ tốt hơn.

Thứ hai là liên quan đến câu chuyện các ngân hàng sử dụng tín dụng cho đúng với những định hướng về tín dụng của Ngân hàng Nhà nước hay không.

Bên cạnh đó là các vấn đề liên quan đến hỗ trợ cho việc lành mạnh và ổn định hệ thống tín dụng nói chung, các ngân hàng tham gia hỗ trợ những chương trình đó cũng có được tăng thêm room tín dụng. Thông thường những ngân hàng nào có chất lượng hoạt động tốt, ổn định, rủi ro thấp thì sẽ được một tỷ lệ phân bổ room tín dụng cao hơn và ngược lại.

Bên cạnh những nỗ lực từ các doanh nghiệp và ngân hàng niêm yết, thì với bối cảnh hiện nay, sẽ cần các giải pháp vĩ mô như thế nào để hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi mạnh mẽ sau dịch cũng như chống chọi lại những thách thức đến từ bên ngoài?

Chúng ta đều thấy rằng các cơ quan quản lý sẽ càng ngày càng kiểm soát thị trường tốt hơn và các quy định sẽ càng ngày càng chặt chẽ hơn. Các chuẩn mực quốc tế đang dần dần được áp dụng vào Việt Nam. Chẳng hạn như tiêu chuẩn quản trị rủi ro theo Basel II, Basel III đã có rồi và thậm chí một số nước trên thế giới đã áp dụng Basel IV, chúng ta cũng sẽ phải tiến đến giai đoạn đó.

Ngoài ra, sắp tới theo lộ trình thì Bộ Tài Chính cũng yêu cầu nhất là các doanh nghiệp niêm yết sẽ phải thực hiện theo chuẩn mực báo cáo tài chính IFRS vào năm 2025. Chúng tôi đã tiến hành và để đảm bảo là ngân hàng có thể tuân thủ sớm chuẩn mực về IFRS và đi kèm cả Basel nữa. Các quy định của các hệ văn bản pháp quy của Ngân hàng Nhà nước, của Chính phủ cũng sẽ chuẩn mực hơn trong tương lai, bởi vì hiện nay, các tổ chức quốc tế, Ngân hàng thế giới hay một số các tổ chức khác họ cũng đang hỗ trợ cho Chính phủ, cho Ngân hàng Nhà nước trong việc triển khai để dần dần đưa thị trường Việt Nam tiệm cận đến các chuẩn mực thế giới.

Do đó, những đơn vị nào, những tổ chức nào, những ngân hàng nào đi sớm thì sẽ có lợi thế hơn và Ngân hàng Nhà nước cũng đang khuyến khích những ngân hàng tuân thủ được các chuẩn mực quốc tế sớm. Chúng tôi cũng như tên của mình là Ngân hàng Tiên phong, cũng cố gắng là đi tiên phong để tuân thủ các chuẩn mực quốc tế về quản trị rủi ro.

Còn phía nhà đầu tư sẽ phải làm thế nào để lựa chọn được những ngân hàng có khả năng quản trị rủi ro tốt và hiệu quả?

Với một ngân hàng, chúng ta sẽ nhìn vào các tiêu chí như tỷ lệ nợ xấu, tỷ lệ nợ xấu thấp chứng tỏ rằng ngân hàng đấy đã quản trị rủi ro tốt. Thứ hai là tỷ lệ về quỹ dự phòng bao nợ xấu mà ngân hàng đã trích ra để đảm bảo rằng nếu sau này xảy ra nợ xấu thì quỹ đấy có thể dùng để bù đắp cho nợ xấu được. Nếu mà quỹ đó lớn hơn số nợ xấu thì chứng tỏ rằng ngân hàng đấy đã trích đủ dự phòng, đã có tiềm lực tài chính.

Ngoài ra nữa, còn có những đánh giá xếp hạng của các tổ chức quốc tế, tổ chức trong nước, hoặc được Ngân hàng Nhà nước công nhận là đã tuân thủ chuẩn mực về quản trị rủi ro, chuẩn mực về báo cáo tài chính theo quốc tế. Đây là những chỉ dấu cho thấy một tổ chức, một ngân hàng đang được quản trị tốt. Ngay cả cảm nhận của chúng ta khi giao dịch, kể cả trên kênh vật lý ở chi nhánh, các điểm giao dịch đến các kênh online mà thấy mọi thứ trơn tru, dịch vụ tốt thì cũng thể hiện rằng đơn vị đấy cũng đang được quản trị tốt.

Các tin khác

NCB dưới thời bà Bùi Thị Thanh Hương tiếp tục dẫn đầu về tỷ lệ nợ xấu

NCB dưới thời bà Bùi Thị Thanh Hương tiếp tục dẫn đầu về tỷ lệ nợ xấu

Tỷ lệ nợ xấu tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vào thời điểm cuối quý 2 là 11,35% - có xu hướng giảm dần kể từ quý 2/2024, nhưng vẫn dẫn đầu ngành ngân hàng trong 13 quý liên tiếp.
Nợ xấu tăng, dự phòng giảm một nửa: VIB “cứu lợi nhuận”

Nợ xấu tăng, dự phòng giảm một nửa: VIB “cứu lợi nhuận”

Dù nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng, nhưng VIB lại bất ngờ cắt giảm một nửa trích lập dự phòng rủi ro tín dụng. Đó là một trong những nguyên nhân giúp VIB tăng trưởng dương về lợi nhuận.
Techcombank: “Dồn tiền” cho bất động sản, nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh

Techcombank: “Dồn tiền” cho bất động sản, nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh

Tới cuối quý 2/2025, Techcombank đã dành hơn 222.000 tỷ đồng cho vay bất động sản. Cùng với đó, nhà băng này ghi nhận cả nợ xấu và nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh.
PGBank: Nợ xấu tăng mạnh “vượt trần”

PGBank: Nợ xấu tăng mạnh “vượt trần”

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025. Theo đó, những thông tin quan trọng có thể kể đến như nhà băng này chứng kiến lợi nhuận tăng vọt, nhưng đồng thời nợ xấu cũng “bứt tốc” và “vượt trần” 3% do Ngân hàng Nhà nước quy định.
TPBank: Bị chuyển thông tin sang Bộ Công an, doanh thu liên quan vàng “rơi tự do” còn… 5 triệu đồng

TPBank: Bị chuyển thông tin sang Bộ Công an, doanh thu liên quan vàng “rơi tự do” còn… 5 triệu đồng

Sau khi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã phê duyệt và có văn bản thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng tại TPBank sang Bộ Công an để xác minh, điều tra, xử lý, doanh thu liên quan lĩnh vực này “rơi tự do”, chỉ còn… 5 triệu đồng.
Ông Đỗ Anh Tú bị khởi tố: “Di sản” còn lại ở TPBank là gì?

Ông Đỗ Anh Tú bị khởi tố: “Di sản” còn lại ở TPBank là gì?

Trước khi bị khởi tố, ông Đỗ Anh Tú đã rời khỏi vị trí thành viên HĐQT TPBank. Dù vậy, “di sản” của ông tại nhà băng này vẫn còn nhiều.
Thanh tra VCB Tây Ninh: Tồn tại trong xử lý nợ xấu và giao dịch ngoại tệ

Thanh tra VCB Tây Ninh: Tồn tại trong xử lý nợ xấu và giao dịch ngoại tệ

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 12 (NHNN KV 12) vừa công bố Kết luận thanh tra số 12/KL-KV12.TT đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Tây Ninh (VCB Tây Ninh).
VCB Bình Dương còn tồn tại trong cấp tín dụng sau thanh tra

VCB Bình Dương còn tồn tại trong cấp tín dụng sau thanh tra

Ngày 26/6/2025, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 12 (NHNN KV 12) đã công bố Kết luận thanh tra số 10/KLTT-KV12.TT đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Bình Dương (VCB Bình Dương).
Agribank ưu đãi tín dụng phục vụ Đề án 1 triệu hecta lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL

Agribank ưu đãi tín dụng phục vụ Đề án 1 triệu hecta lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL

Bằng nguồn lực của ngân hàng, Agribank hỗ trợ lãi suất đối với cá nhân, hộ nông dân, tổ hợp tác thấp hơn 1%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và hỗ trợ lãi suất đối với hợp tác xã, doanh nghiệp thấp hơn 1-1,5%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường bằng VND.
Vietcombank Vũng Tàu: Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm trong tín dụng, ngoại hối, nợ xấu

Vietcombank Vũng Tàu: Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm trong tín dụng, ngoại hối, nợ xấu

Chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước khu vực 12 Nguyễn Văn Phước đã ban hành Kết luận thanh tra VCB Vũng Tàu với nhiều vi phạm, tồn tại trong hoạt động cấp tín dụng, ngoại hối, xử lý nợ, nợ xấu…
Hàng loạt “ông lớn” ngành vàng bị “tuýt còi” sau thanh tra: NHNN chuyển hồ sơ sang Bộ Công an

Hàng loạt “ông lớn” ngành vàng bị “tuýt còi” sau thanh tra: NHNN chuyển hồ sơ sang Bộ Công an

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã công bố kết luận thanh tra toàn diện việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng tại nhiều tổ chức tín dụng và doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn, bao gồm Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (Công ty DOJI) và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu.
Phát hiện 4 khách hàng có cơ cấu tài chính rủi ro cao tại Sacombank Đà Nẵng

Phát hiện 4 khách hàng có cơ cấu tài chính rủi ro cao tại Sacombank Đà Nẵng

Ngày 03/6/2025, Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Khu vực 9 đã ban hành Kết luận thanh tra số 74/KL-TTNH đối với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Đà Nẵng (Sacombank Đà Nẵng).
VPBank bị xử phạt hành chính với 4 hành vi vi phạm

VPBank bị xử phạt hành chính với 4 hành vi vi phạm

Dù đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động kinh doanh và duy trì chỉ tiêu an toàn vốn, VPBank vẫn bị chỉ ra nhiều vi phạm, tồn tại cần sớm khắc phục để bảo đảm an toàn, minh bạch trong hệ thống ngân hàng.
PNJ sai phạm trong kinh doanh vàng, phòng chống rửa tiền

PNJ sai phạm trong kinh doanh vàng, phòng chống rửa tiền

Sau cuộc thanh tra kéo dài một năm, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức công bố kết luận thanh tra tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).
SHB tăng cường xử lý nợ xấu hiệu quả

SHB tăng cường xử lý nợ xấu hiệu quả

SHB được NHNN đánh giá hoạt động kinh doanh có lãi và đảm bảo vốn điều lệ theo quy đinh, góp phần hỗ trợ nhu cầu vay vốn của cá nhân và doanh nghiệp. Đồng thời, SHB tích cực chủ động trong công tác xử lý, thu hồi nợ xấu và triển khai các biện pháp đạt hiệu quả.
Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) ra mắt Dịch vụ "Thông báo số dư bằng giọng nói" ngay trên ứng dụng di động LPBank, mở ra một kỷ nguyên mới cho việc quản lý tài chính, đặc biệt dành cho các hộ kinh doanh và tiểu thương. Dịch vụ giúp người dùng nhanh chóng nhận diện giao dịch thành công, tránh rủi ro gian lận và thuận tiện trong làm việc.
Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính

Giải pháp thanh toán tích hợp của SHB được giới thiệu trước Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) giới thiệu giải pháp thanh toán tích hợp hiện đại, tiện lợi, đồng hành cùng các đơn vị hành chính sự nghiệp và bật mí về mô hình Ngân hàng tương lai (Bank of Future - BOF) với những giải pháp cải tiến đột phá.
Cho vay đặc biệt với lãi suất 0%: Cần tiêu chí rõ ràng và cơ chế kiểm soát chặt chẽ

Cho vay đặc biệt với lãi suất 0%: Cần tiêu chí rõ ràng và cơ chế kiểm soát chặt chẽ

Ngày 29/5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng. Đối với quy định cho vay đặc biệt lãi suất 0%, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại về nguy cơ lạm dụng nếu thiếu tiêu chí cụ thể, trong khi Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh tính cấp thiết và các biện pháp kiểm soát hiện có.
Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Doanh nghiệp bức xúc “thu dễ, hoàn khó”

Đề nghị đưa vào Nghị quyết về trách nhiệm của cơ quan thu và cơ quan hoàn thuế giá trị gia tăng. Hiện nay, vấn đề này đang rất bức xúc trong doanh nghiệp vì lúc thu thì rất dễ nhưng lúc hoàn thuế thì rất khó.
VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

VPBank lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững: Khi thịnh vượng được đo bằng giá trị lâu dài

Công bố Báo cáo Phát triển Bền vững trong bối cảnh thế giới nhiều biến số, VPBank không chỉ ghi dấu một cột mốc chiến lược trong tiến trình minh bạch hóa thông tin và quản trị rủi ro, mà còn định vị ESG như một trọng tâm trong tầm nhìn phát triển dài hạn.
Xem thêm
Phiên bản di động